สุริยคติกาล วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.59 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น.จันทร์ตก เวลา 04.57 น.   

วันนี้ เวลา 00.00-15.30 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 15.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นคนใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน เงินทองจะถูกใช้จ่ายไปในการพัฒนาปรับปรุงที่อยู่อาศัยและยานพาหนะ ญาติมิตรจะมาขอหยิบยืมเงินทอง การสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี จะได้ลาภจากมิตรสหาย คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน

เกิดวันจันทร์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรพิจารณาให้รอบคอบ เพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีรายได้ประจำและรายได้พิเศษเข้ามา มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ระวังรอบคอบในเรื่องอาหารการกินให้ดี

เกิดวันอังคาร ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไป จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับหน้าที่การงาน การที่ท่านทุ่มเทเรื่องการงานอย่างเต็มที่ ส่งผลให้เป็นที่เข้าตากรรมการจะส่งผลดีเรื่องงาน เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้การสนับสนุนด้วยดี ระวังทรัพย์สินจะเสียหาย

เกิดวันพุธ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การงานมีการพัฒนาดีขึ้น จะได้ใช้ความรู้พิเศษเฉพาะตัว มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้าง สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ

เกิดวันพฤหัสบดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง มีความจำเป็นเร่งด่วนเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้อื่น ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน

เกิดวันศุกร์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะประสบความสำเร็จในหน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่ มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ สุขภาพอ่อนแอทำให้มีกำลังวังชาน้อย คนผิวขาวเหลืองนำลาภมาให้ จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลต่างถิ่นต่างแดน ต้องอาศัยความสามัคคีในคณะทำงานจึงมีความสำเร็จ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม มีความรับผิดชอบในการทำงานมากขึ้น ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.