สุริยคติกาล วันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 4 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.33 น. เที่ยงจริง เวลา 12.30 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น. จันทร์ตก เวลา 20.37 น. 

วันนี้ เวลา 00.00-02.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 02.43-24.00 น.ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ถึงแม้จะหาเงินได้เก่งแต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนักจึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ

เกิดวันจันทร์ จะได้ทำงานหลายอย่าง มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า เงินทองที่มีอยู่ไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง มีการคบหาสมาคมไปมาหาสู่กันมิได้ขาด

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีการใช้จ่ายเงินมากขึ้น มีการซื้อขายทรัพย์สินเก่าๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น แต่เงินทองถูกใช้ไปหลายทางเช่นกัน คนโสดจะพบคนรักที่เชิดหน้าชูตา แต่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์

เกิดวันพุธ มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานท่านสามารถแก้ไขได้ มีการสนใจพัฒนาตนเองมากขึ้น สุขภาพอนามัยจะแข็งแรงดีขึ้น แต่ควรระมัดระวังเรื่องอารมณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโทสะ พี่น้องเพื่อนฝูงจะนำโชคมาให้หรือชักชวนเข้าร่วมลงทุน

เกิดวันพฤหัสบดี การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ท่านมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีการศึกษาข้อตกลงเกี่ยวกับเอกสารสัญญา มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่ให้คุณ ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน

เกิดวันศุกร์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ระวังปัญหาเกี่ยวกับการทำงาน เพศตรงข้ามจะเข้ามามีอิทธิพลเรื่องการงาน โชคดีมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ เงินทองที่ได้มาจะถูกนำไปใช้ในการซื้อหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย การต่อเติมปรับปรุงอาคารที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนจะได้กลับคืน ระวังบุตรบริวารเจ็บป่วย 

เกิดวันเสาร์ จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคม ระวังจะมีความขัดแย้งเรื่องรายได้ผลประโยชน์ ระวังฟืนไฟไฟฟ้า มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นภายในครอบครัวเกี่ยวกับหลักทรัพย์ที่อยู่อาศัย ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.