กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้ ต้องบอกเลยว่า สายคนรักเป็ดห้ามพลาด.. เพราะเราจะพาทุกคนไปเฟ้นหาความอร่อยของ “5ร้านเป็ดพะโล้” ที่ชื่อเสียงโด่งดัง รสชาติเข้มข้นถึงเครื่องเป็ดพะโล้อย่างแน่นอน!

เริ่มที่ “ร้านซ้งเป็ดพะโล้”
ร้านดังย่านลาดพร้าว-วังหิน ร้านเด็ดในใจของ “น้องเผือกรสแซ่บ” เหมาะกับคนที่ต้องการรับประทานเป็ดพะโล้ยามดึก โดยมีเมนูให้เลือกอย่างหลากหลาย เมนูเด่นของที่นี่คือเป็ดพะโล้เนื้อนุ่ม น้ำเหนียว นอกจากนี้ยังมีเมนูให้เลือกอีกมากมาย ซุปเปอร์หมูตุ๋น ดอกขจรผัดไฟแดง สะตอผัดกุ้ง ซุปเปอร์ขาไก่
โทรศัพท์ : 0-2570-4080
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 08.00-04.00 น.

ร้านที่สอง.. “อากี เป็ดพะโล้” ซอยเลียบคลองสอง
เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีเมนูเกี่ยวกับเป็ดพะโล้หลากหลาย มีทั้งข้าวและก๋วยเตี๋ยวให้เลือกตามใจชอบ เมนูน่าทาน เช่น เป็ดพะโล้ ข้าวหน้าเป็ดตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวเป็ด แถมยังมีเมนูข้าวหมูแดง หมูกรอบไว้อีก และนอกจากนี้ทางร้านก็ยังเครื่องดื่มสมุนไพรไว้คอยบริการให้ดื่มคู่กับเมนูเป็ดแล้วอร่อยอย่างลงตัวเลยทีเดียวล่ะค่ะ
โทรศัพท์ : 08-4303-3366
เวลา : ตั้งแต่ 07.30–16.30 น. (ปิดวันพุธ)

ต่อที่ร้านถัดไปกับ “พยงค์เป็ดพะโล้”
งานนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านเป็ดพะโล้เจ้าดังย่านรามคำแหง 164 โดยจะมีเมนูเป็ดพะโล้กับก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่ถือว่าเป็นเมนูเด่น สามารถเลือกเส้นได้อย่างหลากหลาย เนื้อเป็ดของที่นี่จะนุ่มละมุนหอมน้ำพะโล้ ที่สำคัญเป็ดไม่มีกลิ่นเหม็นคาวแต่อย่างใด มีเมนูไส้เป็ดเป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่คนมาทานต้องสั่ง เพราะให้ความอร่อยแบบกรุบกรอบ นับเป็นอีกหนึ่งร้านดังที่ใครๆ ก็อยากไปลิ้มลอง
โทรศัพท์ : 08-1696-2084
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 09.00-17.00 น.

ร้านต่อมา.. “เจริญรัถเป็ดพะโล้”
ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่พลาดไม่ได้ด้วยประการใดทั้งปวง เพราะนอกจากเนื้อเป็ดที่นุ่มอร่อยมาพร้อมน้ำราดรสกลมกล่อมหอมและเค็มนิดๆ ออกกลิ่นซีอิ๊วแบบจีนเตะจมูกพอดีๆ แล้ว ร้านนี้ยังมีทีเด็ดที่ ไส้แก้วพะโล้ ที่นุ่มหนึบหนับ เคี้ยวเพลิน ทานเดี่ยวๆ ก็ได้ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็ดี หรือจะใส่ในก๋วยเตี๋ยวก็ยิ่งอร่อยเหาะกว่าเดิมไปอีก!
โทรศัพท์ : 0-2861-0580
เวลา : ตั้งแต่ 17.30-24.00 น. (ปิดทุกวันอาทิตย์)

ปิดท้ายด้วย “เป็ดพะโล้ซอยอารีย์”
ร้านนี้อยู่ที่ ซอยอารีย์ 1 แนะนำว่าควรลองเป็ดพะโล้ที่มีทั้งแบบเป็นจาน และเป็นตัว โดยเป็ดพะโล้ที่นี่ใส่เครื่องเทศต้มพะโล้จนเนื้อเป็ดเปื่อยนุ่ม หอมอร่อย นอกจากนี้ยังมีไส้เป็ด, เลือดเป็ด ไปจนถึงเครื่องในที่ก็เด็ดไม่แพ้กัน
โทรศัพท์ : 09-9635-3964 หรือ 0-2370-0538 (สาขารามคำแหง)
เวลา : เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 06.00-14.00 น.

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ “5ร้านเป็ดพะโล้” ที่บอกเลยว่าต้องลองไปทานสักครั้งรับรองว่าติดใจอย่างแน่นอนค่ะ ส่วนสัปดาห์หน้าเราจะไปค้นหาความอร่อยที่ไหนอีก อย่างลืมติดตามได้ใน “พรุ่งนี้กินไรดี” นะคะ แล้วพบกันค่ะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ร้านซ้งเป็ดพะโล้ แยกวังหิน Delivery, @อากี เป็ดพะโล้, @พยงค์เป็ดพะโล้, @เจริญรัถเป็ดพะโล้, @เป็ดพะโล้ซอยอารีย์ สาขารามคำแหง