*** “Space Jam : A New Legacy” หนังคนผสมการ์ตูนที่นำแสดงโดย เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์นักยัดห่วงจากทีมแอลเอ เลเกอร์ส ทะยานขึ้นอันดับหนึ่งหนังทำเงินในอเมริกา หลังเข้าฉายสัปดาห์แรก โดยวันแรกทำเงินไป 13.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 434 ล้านบาท) รวมสุดสัปดาห์แรกทำเงินไปถึง 31.65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,040 ล้านบาท) แม้หนังจะได้รับกระแสคำวิจารณ์ในแง่ลบจากสื่อต่าง ๆ ก็ตาม สำหรับ Space Jam ภาคแรก เข้าฉายเมื่อ 25 ปีก่อน โดยมี “เอ็มเจ” ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักบาสเกตบอลชาวอเมริกันเป็นตัวชูโรง ก่อนที่ภาคนี้จะได้ เลบรอน เจมส์ มาร่วมแสดงกับเหล่าตัวการ์ตูนจากลูนี่ย์ ตูน ที่ต้องช่วยกันปั้นทีมบาสเกตบอลเพื่อไปช่วยลูกชายของเขา

*** “แทอิล” จากวง NCT สร้างสถิติโลก “กินเนสส์ เวิลด์ เรดคอร์ดส” เป็นศิลปินที่มียอดผู้ติดตามบน Instagram ถึง 1 ล้านคนเร็วที่สุดในโลก โดย แทอิล เปิดแอคเคาท์ ig ใช้ชื่อว่า @mo.on_air เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ก่อนทำยอดผู้ติดตามทะลุ 1 ล้านคน ด้วยการใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 45 นาทีเท่านั้น และล่าสุด ยอดผู้ติดตามเกิน 2 ล้านไปแล้ว


*** “หวังลี่หง” นักร้องนักแสดงชาวไต้หวัน-อเมริกัน วัย 45 ปี ไลฟ์สดชวนคนมาสมัครเรียนร้องเพลงกับเขา โดยท้าผู้ชมว่า ถ้ามีคนสมัครเรียนเกิน 3,000 คน เขาจะโกนหนวดโชว์ ซึ่งแน่นอนว่า ระดับ หวังลี่หง คนสมัครเกินอยู่แล้ว ทำให้เขาต้องโกนหนวดโชว์ แต่ที่พีคสุด ๆ ก็คือ ไลฟ์โกนหนวดของเขามียอดผู้ชมมากมายถึง 12 ล้านวิวเข้าให้แล้ว โดยมีช่วงเวลาที่คนเข้ามาชมพร้อมกันสูงสุดถึง 620,000 คนเลยทีเดียว

*** หลังเจอเน็ตไอดอล “ตู้เหม่ยจู” ออกมาแฉพฤติกรรมเหลวแหลกมากมาย รวมทั้งการล่อลวงผู้หญิงที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะมากระทำมิดีมิร้าย แม้ยังไม่มีใครรู้ว่าจริงหรือโดนใส่ร้าย แต่ตอนนี้ “คริสวู” งานเข้าอย่างแรง เนื่องจากเหล่าสปอนเซอร์ต่าง ๆ ได้ออกมายกเลิกสัญญากับเขา และลบเนื้อหาเกี่ยวกับ คริสวู ออกจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ หมดเกลี้ยง อย่างไรก็ดี อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์เกาหลีใต้-จีน EXO ได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่รู้จัก ตู้เหม่ยจู และสิ่งที่ถูกแฉไม่เป็นความจริงเลย (งานนี้คงต้องตามข่าวกันอย่างใกล้ชิดต่อไปว่า ความจริงเป็นเช่นไรกันแน่)

*** “ฮันโซฮี” นักแสดงสาวเกาหลีสุดฮอตในตอนนี้ ที่กำลังดังสุด ๆ จากซีรี่ส์ “Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้” จนเป็นกระแสชวนไปดูผีเสื้อที่ห้อง ออกมาเปิดเผยว่า เธอกำลังจะแสดงภาพยนตร์เรื่อง “Gentleman” คู่กับพระเอก “จูจีฮุน” องค์รัชทายาทจากซีรีส์ “Kingdom ผีดิบคลั่งบัลลังก์เดือด” โดยจะเริ่มถ่ายทำในเดือน ส.ค. นี้ และมีกำหนดเข้าฉายในเดือน พ.ค. ปีหน้า (เห็นคู่พระ-นางแล้ว หนังเรื่องนี้ห้ามพลาดจริง ๆ)