กลับมาพบกันอีกครั้งทุกวันศุกร์เช่นนี้กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้ ขอเพิ่มความเแซ่บซี้ดรับอากาศร้อนๆ กับ “5 ร้านส้มตำ” ที่รับประกันความนัว จนคุณต้องไปลอง!

เริ่มที่ร้านแรก “ตำยั่วครกยักษ์”
ร้านส้มตำครกยักษ์ชื่อดัง มีจุดเด่นอยู่ที่คุณภาพและราคาที่จับต้องได้ รสชาติแซ่บซี้ด จัดจ้านเหมือนกินที่อีสานเลยทีเดียว เมนูเด็ดของร้านคือ สัมตำปูปลาร้า ส้มตำกุ้งสดไข่มะตูม ไก่ทอดตำยั่ว ที่กรอบถึงเครื่องมาก
โทร : 09-5496-9777
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-22.00 น.

“ไก่ทอดเจ๊กี ส้มตำโปโล”
ร้านส้มตำในตำนาน ไก่ทอดเจ้กี ส้มตำโปโล (ซอยโปโล) ที่อร่อยสร้างชื่อให้ทุกคนต้องแห่ไปลองถึงลุมพินี ด้วยเมนูส้มตำปูปลาร้า และไกย่างสูตรเด็ดที่พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด คอปลาร้าคือต้องมาเช็กอิน!
โทร : 0-2946-6544
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-22.00 น.

ต่อด้วย “ส้มตำเจ๊แดง สามย่าน”
ร้านส้มตำเจ้าเด็ดในสามย่าน การันตีโดยนิสิตชาวจุฬาฯ ที่ถ้าถามว่าส้มตำร้านไหนเด็ดสุด ต่างก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวว่า “ร้านไหนก็ไม่เด็ดเท่าส้มตำเจ๊แดง” ความอร่อยของที่ร้านอยู่ที่เมนูอาหารทุกจานทำได้ออกมาแซ่บนัวแบบอีสานแท้ๆ ซึ่งเมนูอย่างส้มตำ ยำ ลาบ ซุปหน่อไม้ ปลาดุกย่าง ฯลฯ จ่ายในราคาสบายเพียงแค่หลักสิบ
โทร : 0-2214-2590
เวลา : ตั้งแต่เวลา 10.30-16.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)

“ร้านแซ่บแน่”
บอกก่อนว่าใครไม่ทานเผ็ดให้รีบบอกแต่เนิ่นๆ ทั้งเมนูสารพัดส้มตำ เมนูยำ ต้มแซ่บ ที่รสชาติแซ่บสะเด็ดไม่แพ้ร้านอื่นๆ แถมยังมีอาหารเวียดนามบริการอีกด้วย แต่พระเอกของร้าน แซ่บแน่ อยู่ที่เมนูที่ถ้าใครได้มาแล้วไม่สั่งทานถือว่ายังมาไม่ถึงกับเมนู ตำถาด นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดมีอยู่หลายเมนูค่ะ อาทิ แหนมเนืยง ตำปูปลาร้า ต้มแซ่บ ลาบ และอีกเมนูที่แนะนำคือ ตำกุ้งสด กุ้งตัวแบบบิ๊กๆ เน้นๆ กรอบเต็มคำมาก
โทร : 09-1070-2727
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.30-21.00 น.

ปิดท้ายกันที่ “แซ่บวัน รัชดา”
ตำนานความแซ่บ ย่านรัชดา ที่บอกเลยว่าถึงจะเป็นแค่ ร้านส้มตำ ธรรมดา แต่ถ้าไปเจอช่วงไพร์มไทม์ เที่ยง หรือ หลังเลิกงาน นี่ต้องรับบัตรคิวรอกันยาวๆ นะครับ ด้วยรสชาติ ที่อร่อย แซ่บ ถูกปาก ถูกปากคออีสาน แต่เมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้คือตำซั่วสูตรเด็ดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนที่อื่น แถมถ้าได้โรยหน้าด้วยกากหมูกรอบๆ บอกเลยว่าห้ามพลาด
โทร : 08-1751-3181
เวลา : ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.(ปิดวันอาทิตย์)

ทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านส้มตำ” ที่เราได้รวบรวมความแซ่บซี้ดจี๊ดจ๊าด มาให้คุณได้ลองไปตามรอยลิ้มลองรสชาติกัน ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปตะลุยความอร่อยที่ไหน.. ห้ามพลาดค่ะ!..

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ร้านตำยั่ว ครกยักษ์, @ไก่ทอดเจ๊กี โปโล นวมินทร์, @ส้มตำเจ๊แดงสามย่าน, @wongnai, @แซ่บวัน รัชดา