สุริยคติกาล วันที่ 26 กรกฎาคม  พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.23 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.54 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 11.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-06.01 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.02-11.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 11.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี  มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ  คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย  จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ การเจรจาทางธุรกิจควรรอบคอบ ควรใช้ความอ่อนโยนลุ่มลึกสยบการเคลื่อนไหวที่รุนแรง หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคแก้ปัญหาเกี่ยวกับการงานไปได้ ผู้ใหญ่เพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย มีผู้มาให้การสนับสนุน คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันจันทร์ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การทำนิติกรรมควรรอบคอบ จะมีบริวารเพิ่มขึ้น  จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม  เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีเงินทองไหลมาเทมาทำให้มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันอังคาร เพื่อนฝูงมารุมมาตุ้ม มีคนมาหลงรักหลายคน มีการคบหาสมาคมไปมาหาสู่กันมิได้ขาด จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย จะโชคดีทางการเงิน มีรายได้เข้ามาหลายทาง ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์  การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ  มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันพฤหัสบดี ระวังเรื่องโทสะ ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ มิเช่นนั้น จะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง เกิดความวุ่นวายยุ่งยากรุ่มร้อนใจ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหาย คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น  บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้มีความเจริญก้าวหน้า ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ มีการเดินทางเนื่องจากตำแหน่งหน้าที่การงาน เพื่อนฝูงจะนำโชคมาให้หรือชักชวนเข้าร่วมลงทุน จะมีการซ่อมแซมตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จัดหาซื้อสิ่งของวัสดุอุปกรณ์เข้าบ้าน ระวังโทสะจะนำมาซึ่งความขัดแย้งและอุบัติเหตุในบ้าน มีความกระตือรือร้นและตั้งใจทำงานสูง บริวารจะช่วยเหลือเรื่องการงาน.