สุริยคติกาล วันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น3 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.13 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ตก เวลา 22.55 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี
ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน 

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ

เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข 

เกิดวันอาทิตย์ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยการมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไป ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน 

เกิดวันจันทร์ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ จะมีผลงานเป็นที่ปรากฏ ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความเจริญก้าวหน้า จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล 

เกิดวันอังคาร คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน แต่ควรระวังเพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลัง จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน 

เกิดวันพุธ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ระวังบริวารจะเจ็บป่วยเดือดร้อนทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายเงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ การเงินการลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ 

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ระวังบริวารจะทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายเงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี 

เกิดวันศุกร์ จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญามีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย 

เกิดวันเสาร์ จะมีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้ร่วมงานกับเพศตรงข้าม การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานท่านสามารถแก้ไขได้ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย.