สุริยคติกาล วันที่  27 กรกฎาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 3 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.54 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 11.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่าผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-03.19 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 03.20-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา(ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม สุภาพเรียบร้อย สันโดษ มีน้ำใจดี รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น เป็นคนรักครอบครัว มีจิตใจที่เข้มแข็ง คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นสตรีที่สุภาพเรียบร้อย เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสเดินทางเพราะการงาน มีความเชื่อมั่นในตนเองและมีจิตวิทยาที่ลึกซึ้ง ทำให้มีความพึงพอใจในผลงานของตน ด้วยความสามารถของตนเองทำให้มีความเจริญก้าวหน้า จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ จะโชคดีด้านการงาน ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีตำแหน่ง มีรายได้และขั้นเงินเดือนที่สูงขึ้น มีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่นได้ดี ควรอยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ จะทำอะไรมักสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว ทำให้งานที่ทำอยู่ประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า ญาติพี่น้องคนใกล้ชิดจะมาขอความช่วยเหลือ ระวังของร้อนและของแหลมคม การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จะโชคดีทางการเงิน เพื่อนฝูงจะนำลาภมาให้ จะได้ลาภเป็นของมีค่าจากเพศตรงข้าม การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิต จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ ระวังเรื่องอาหารการกิน มีโชคดีได้ลาภทางการเงิน บริวารจะให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีเวลาน้อยให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี คนที่มีงานทำแล้วต้องทำงานหนักขึ้น มีการปรับปรุงการงานไปในทางที่ดีขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการงานได้เป็นอย่างดี  ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัย

เกิดวันศุกร์ การที่เป็นคนมีเสน่ห์และพลังในตัวชนิดเป็นคนไฟแรงสูง ทำให้เป็นที่ถูกตาต้องใจของเพศตรงข้าม ท่านที่มีคู่ครองแล้วควรประคับประคองความรักของตนไว้ให้ดี จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ ควรระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องการเงิน จะมีรายจ่ายสูงและมีเหตุจำเป็นต้องใช้จ่าย แต่ด้วยอาศัยความรู้ ความสามารถและความเพียรพยายาม จึงทำให้มีความสำเร็จได้ไม่ยาก เพศตรงข้ามให้การช่วยเหลือ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะมีการเดินทาง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.