สุริยคติกาล วันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.04 น.เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.31 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.49 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.54 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 05.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌ ฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-20.38 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 20.39-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความสุขกายสบายใจ มีกำลังใจที่เข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว จะเป็นคนรักอิสระ ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมและเพื่อนฝูง เพื่อนฝูงชักจูงได้ง่าย เติบใหญ่ปีกกล้าขาแข็งจะต้องออกหากินด้วยลำแข้งของตนเอง จะได้เป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เป็นผู้มีศิลปะวิชาการต่าง ๆ จึงไม่ค่อยห่วงใยในเรื่องสุขภาพหรือความเจ็บป่วยเท่าไรนัก เด็กหญิง มีรูปร่างสันทัดปานกลาง เยาว์วัยรู้จักรับผิดชอบ เมื่อถึงวัยสาวจะเป็นหญิงที่เข้มแข็ง หยิ่งไว้ตัวไว้ศักดิ์ศรี รักสวยรักงาม ชอบการประดิษฐ์และการฝีมือต่าง ๆ ชอบการสมาคม พูดเก่งมีคารมคมคาย จิตใจสูง ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้บริวาร คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีการทุ่มเทเรื่องการงานอย่างเต็มที่ส่งผลให้มีผลงานดีขึ้น คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้าง ผู้มีอายุให้การสนับสนุน จะได้พบเพื่อนฝูงที่จากกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ควรดูแลสุขภาพอนามัย ได้พบหมอดีและยาดี

เกิดวันจันทร์ จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจ มีการศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม การที่เป็นคนจริงจังเข้มงวดจนเกินไปจะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียด มีความกระตือรือร้นในการทำงานมากขึ้น ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเดินทางควรระวัง

เกิดวันอังคาร คู่ครองคนรักมิตรสหายให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ ควรรอบคอบเรื่องการใช้เงินจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง ระวังคนใกล้ตัวจะสร้างปัญหา

เกิดวันพุธ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมงานสำคัญ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม บริวารจะมีการเดินทาง การเงินหมุนเวียนดี ปัญหาทั้งหลายจะปลดเปลื้อง

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง หากมีความมานะอดทนแล้วจะสำเร็จ ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไป ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ จะได้พบปะกับผู้คนมากมาย เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีเรื่องต้องใช้เงิน
มีปัญหาในครอบครัวต้องรีบแก้ไข คิดมากเรื่องคู่ครองคนรัก มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน

เกิดวันศุกร์ การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ จะได้คนอุปถัมภ์ มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีผู้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ใช้เงินไปกับเรื่องภาษีสังคม ระวังของตกหล่นสูญหาย ว่ากล่าวสิ่งใดคนเชื่อฟัง ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง

เกิดวันเสาร์ มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จิตใจปลอดโปร่งแจ่มใส คนรักมีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การทำงานควรรอบคอบ เดินทางผ่านสิ่งก่อสร้างให้ระมัดระวัง ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับคนใกล้ชิด วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี.