สุริยคติกาล วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 3 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.32 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.41 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.42 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 04.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-04.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 04.43-18.43 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 18.44-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปงาม เจ้าชู้ รักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะโชคดีเรื่องการคบเพื่อน การขอความช่วยเหลือจะส่งผลดี จะโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน ระวังอารมณ์ มีลาภเรื่องอาหารการกิน ระวังสุขภาพให้ดี จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น

เกิดวันจันทร์ หากมีการเดินทางควรระวังอุบัติเหตุ การใช้จ่ายต้องระมัดระวัง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี คนรักคอยให้คำปรึกษาหารือ จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ ระวังของร้อน จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ บริวารที่จากไปจะกลับคืน ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ จะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีการลงทุนทางธุรกิจ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวงควรมีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง มีปัญหาสุขภาพระวังจะเจ็บป่วย มีลาภเป็นสิ่งของ เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย มีคู่แข่งทางธุรกิจ

เกิดวันพุธ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย พูดจาควรระวังปาก คนในครอบครัวจะมีการเดินทาง ได้ลาภจากผู้ใหญ่และมิตรสหาย บริวารให้การสนับสนุน ทำงานหนักแต่ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย

เกิดวันพฤหัสบดี การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้ประสบความสำเร็จ จะได้รับผลประโยชน์จากการงาน จะได้ทรัพย์สินเข้าบ้าน มีลาภเป็นของเก่า แต่มีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากหน้าหลายตา

เกิดวันศุกร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะได้คบหาสมาคมทำงานกับคนต่างถิ่นต่างแดน มีโชคลาภจากผู้อื่นหรือจากการร่วมลงทุน เป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม เดินทางไปที่แปลก ๆ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม บริวารให้ลาภ ได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนต่างถิ่นเดินทางมาหา ระวังสุขภาพ ศัตรูกลับเป็นมิตร การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็น
ที่พอใจ

เกิดวันเสาร์ มีความรักใหม่ ๆ เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว การดำเนินงานจะได้รับผลดี มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ การศึกษาค้นคว้ามีอุปสรรค เพศตรงข้ามให้ลาภ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานประสบความสำเร็จ คนที่เคยมีปัญหาปรับความเข้าใจกันได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะเสียเปรียบ.