ก๊อก ก๊อก ก๊อก… “มาดามเมี้ยนฤดี” ที่รักของเหล่าแฟนๆ มาแล้วค่า เดี๊ยนมาพร้อมกับมาพร้อมข่าวสารความบันเทิงรอบโลกที่จะเม้าส์มอยให้ทุกคนได้ฟังกัน บอกเลยว่าสัปห์ดานี้มีแต่เรื่องแซ่บๆ ถ้าทุกคนได้ฟังแล้วต้องซี้ดปากกันแน่นอน เอาเป็นเราอย่าช้าเลยค่ะ ตามเดี๊ยนมาอ่านกันเลยค่า

Johnny Depp (จอห์นนี เดปป์)

@ ประเดิมที่ข่าวแรก กับเรื่องราวของพระเอกฮอลลีวู้ดวัย 58 ปี Johnny Depp (จอห์นนี เดปป์) ที่เดินทางไปขึ้นศาล หลังพระเอกดังเป็นโจทก์ฟ้องอดีตภรรยา Amber Heard (แอมเบอร์ เฮิร์ด) ที่เขียนบทความลงหนังสือพิมพ์เดอะ วอชิงตัน โพสต์ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2561 โดยพูดถึงตัวเธอเองเป็นบุคคลสาธารณะที่เป็นตัวแทนของการถูกกระทำรุนแรงภายในครอบครัว และต้องเผชิญกับการถูกรังแกบนโลกโซเชียล โดยเดปป์ ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านดอลลาร์ ราว 1,680 ล้านบาท แม้ เฮิร์ดไม่ได้ระบุชื่อ เดปป์ ในบทความดังกล่าว โดยพระเอกดัง ได้ฟ้องอดีตภรรยาในข้อหาหมิ่นประมาท ที่ศาลในรัฐเวอร์จิเนีย เพราะให้ประโยชน์ต่อโจทก์มากกว่ากฎหมายในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ เดปป์ และเฮิร์ด อาศัยอยู่

Amber Heard (แอมเบอร์ เฮิร์ด)

@ มาต่อกันที่ทำเอาหลายคนตายตาหลับสักที หลัง Blue Sky Studios สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังอย่าง Ice Age ซึ่งถูกปิดไปเมื่อปี 2019 ด้วยเหตุผลจากวิกฤติเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของโควิด ได้ปล่อยคลิปวิดีโอ ที่ทำให้แฟนๆของแฟรนไชส์หนัง Ice Age สมหวังกันเสียที โดยเป็นคลิปวิดีโอชื่อ The End ของ เจ้ากระรอก “Scrat” ที่วิ่งตามลูกโอ๊คมาเนิ่นนานหลายภาค ก็ได้กินลูกโอ๊คแล้ว แต่ฉากถัดไป อาจจะทำให้แฟนๆ ใจหาย เพราะขึ้นข้อความว่า “Blue Sky Studios 1987-2021” ทั้งนี้ คลิปดังกล่าว ทางสตูดิโอได้โพสต์ลงในยูทูบ พร้อมว่า “วันสุดท้ายของสตูดิโอ เหล่าอาร์ติสต์กลุ่มเล็กๆ ที่ทำฉากสุดท้ายขึ้นมา เป็นการอำลา”

กระรอก “Scrat”

@ ตามมาที่ข่าวสุดร้อนแรงแห่งสัปดาห์เลยก็ว่า หลังมีข่าวลือหนาหูแพร่สะพัดว่านักร้องซูเปอร์สตาร์สาว Rihanna (ริฮานนา) ได้แยกทางกับหวานใจแร็พเปอร์หนุ่ม A$AP Rocky (เอแซ็พ ร็อคกี้) โดยสาเหตุอ้างว่าต้นตอจุดจบในความสัมพันธ์ของทั้งคู่มาจากการที่ฝ่ายชาย แอบนอกใจไปมีอะไรกับ Amina Muaddi (อะมินา มัวดิ) ดีไซน์แบรนด์ Fenty ของ ริฮานนา โดยหลังจากนั้น อะมินา ที่ถูกลากไปเกี่ยวแบบไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย ตอนแรกเธอมองว่ามันไร้สาระและนิ่งเงียบสักพัก

A$AP Rocky (เอแซ็พ ร็อคกี้) – Rihanna (ริฮานนา)

แต่สุดท้ายจนข่าวกลับลุกลามใหญ่โต เธอจึงตัดสินใจออกมาดับข่าวลือ ด้วยการฟาดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวมีใจความว่า “ฉันเชื่อมาตลอดว่าคำโกหกที่ไม่มีมูลซึ่งแพร่กระจายบนโซเชียลมีเดียไม่สมควรได้รับคำตอบหรือคำชี้แจงใดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคำโกหกที่ต่ำทราม เดิมทีฉันคิดว่าเรื่องซุบซิบจอมปลอมนี้ ซึ่งสร้างขึ้นด้วยเจตนาร้าย จะไม่ได้รับความสนใจอย่างจริงจังจากคนในโซเชียล” ก่อนที่จะทิ้งท้ายว่า “ตอนนี้ ริ กำลังใช้ชีวิตของเธออย่างสงบสุข สวมชุดตั้งครรภ์ที่สวยงามที่สุด” แหม่ข่าวลือก็คือข่าวลือแหละค่า เหล่าแฟนๆ สบายใจได้เลยค่า ยังไงเรามารอเบบี้ตัวน้อยของคุณแม่ค้า เอ้ย! นักร้องซูเปอร์สตาร์สาวกันเถอะค่า

Amina Muaddi (อะมิน่า มัวดิ)

@ ตามมาติดๆ กันข่าวอันน่ายินดีของนักร้องดังชาวอเมริกัน Britney Spears (บริตนีย์ สเปียร์ส) หลังเธอตกอยู่ภายใต้กฎหมายผู้พิทักษ์มานานหลายปี ซึ่งทำ แทบไม่มีอิสระใดๆ ในชีวิตของเธอ จนกระทั่งช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริตนีย์ ได้หลุดพ้นจากพันธนาการดังกล่าว ถึงตอนนี้ดูเหมือนชีวิตของเธอจะเริ่มมีความสุขมากขึ้น ล่าสุดนักร้องดังชาวอเมริกัน โพสต์แจ้งข่าวดีกำลัง “ตั้งท้อง” ลูกคนที่ 3 เปิดเผยด้วยว่า แต่งงานแล้วกับ Sam Asghari (แซม แอสการี) แฟนหนุ่มชาวอิหร่าน วัย 28 ที่คบหากันมาเกือบ 5 ปี โดยเธอได้เปิดเผยเรื่องทั้งหมดออกมาผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “น้ำหนักของฉันลดลงไปเยอะเลยหลังจากทริปท่องเที่ยวเกาะเมาวี และเพื่อให้ได้มันกลับมาฉันเลยกิน จากนั้นฉันก็คิดว่า ‘เฮ้ย! นี่มันเกิดอะไรขึ้นกับท้องของฉันเนี่ย’ ฉันจึงไปตรวจการตั้งครรภ์ และก็เอ่อ ฉันกำลังจะมีลูกอีกหนึ่งคน!” ทางเราก็ต้องแสดงความยินดีกับคุณแม่วัย 40 ด้วยนะคะ

Britney Spears (บริตนีย์ สเปียร์ส)Sam Asghari (แซม แอสการี)

โอะโอ..เผลอแป๊บเดียวก็หมดเวลาแล้วหรอเนี้ย เดี๊ยนกะพริบตาไปแค่ครั้งเดียวเองนะ หุหุหุ ยังไงเดี๊ยนก็คงขอตัว และหัวใจดวงโตๆ ลาไปก่อนค่า สัปดาห์หน้ามาพบกันใหม่กับข่าวแซ่บๆ อดใจรอหน่อยนะคะ บายค่า..

———————————————
คอลัมน์ “บันเทิงรอบโลก”
โดย “มาดามเมี้ยนฤดี”