พยากรณ์วันที่ 26 เม.ย. – 2 พ.ค. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ช่วงนี้ไม่ค่อยฟังใคร เอาความคิดตัวเองเป็นหลัก เน้นท่องเที่ยว เดินทาง การงานเข้ากับใครไม่ค่อยได้ ชอบทำงานคนเดียว เมื่อไหร่ต้องทำงานกับผู้อื่นจะมีแต่ความขัดแย้ง ควรสงบปากสงบคำ พูดมากไปจะก่อให้เกิดอารมณ์และความไม่เข้าใจกันทั้งสองฝ่าย การเงินไม่ต้องพูดถึง ใช้จ่ายลืมตัว เงินทองหมุนเวียนมาก ต้องประหยัด “ไพ่ The Devil” ความรักมีเข้ามาแบบผ่านไปผ่านมา คิดลงหลักปักฐานกับใครคงต้องดูกันนาน มักจะมีแบบรักจริงหวังฟันซะมากกว่า ส่วนที่มีคนรักแล้วแง่งอนกันบ่อย

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
หลายเรื่องประดังเข้ามา มีเรื่องต้องคิดต้องตัดสินใจอยู่ตลอด การงานต้องรับผิดชอบมากขึ้น และมีการเปลี่ยนแปลงแบบที่ทำให้ลำบากใจ เหนื่อยมากขึ้น ถ้าเป็นงานเอกสารต้องรอบคอบมาก ๆ ดวงเรื่องงานมีเกณฑ์ถูกตำหนิ อดทนไปก่อน ช่วงปลายแล้วจะมีโอกาสดี ๆ เข้ามา การเงินเก็บได้เก็บ ทะเลเรียกพี่ ช่วงปลายพอมีลาภเข้ามาบ้าง แต่ส่วนใหญ่เป็นลาภปากลาภท้อง “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักแง่งอนกันบ่อย แถมมีแนวหึงหวงเพิ่มเข้ามาอีก แต่ถ้ายังโสดอยู่ ช่วงปลายได้เจอคนถูกใจแน่นอน

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
เอาเรื่องเก่าเก็บมาคิดมาก ค่อยตัดสินใจทีละเรื่องแล้วสลัดทิ้งไป การงานช่วงต้นทำอะไรก็ไม่ถูกใจใครเอาเสียเลย แถมต้องลงมือทำด้วยตนเอง ไหว้วานใครเป็นเกิดเรื่องเกิดปัญหา ทนเหนื่อยไปก่อน ช่วงปลายดวงเรื่องงานจะโดดเด่น โอกาสดีจะวิ่งเข้ามาหา อยากเปลี่ยนงาน ขยับขยายธุรกิจได้ผลตอบแทนน่าพอใจ  การเงินต้องวางแผน ควบคุมการใช้จ่ายจะได้ไม่ขัดสน “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักรู้สึกหงอยเหงา อาการน้อยใจกำเริบอีกแล้ว แต่พอช่วงปลาย ๆ แล้วจะรู้สึกดีขึ้น มีคนห้อมล้อม เพื่อนฝูงสนุกสนาน

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ระวังความใจร้อน หุนหันจะทำให้คุณลำบาก พยายามใช้เหตุผลมากกว่าใช้อารมณ์ การงานช่วงต้นมีเรื่องจุกจิกให้หงุดหงิด ช่วงปลายจึงเริ่มมีผลงานเข้าตาผู้หลักผู้ใหญ่ รวมทั้งมีช่องทางในงานเสริมอีกด้วย การเงินใช้จ่ายน้อยลง แต่ก็ยังมีจุกจิกเกี่ยวกับยานพาหนะ และการเดินทางอยู่ ช่วงปลายไปแล้วจะโชคดี มีโชคลาภเข้ามาหา หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักอบอุ่นเต็มไปด้วยความผูกพัน ส่วนคนโสดก็ไม่น้อยหน้าได้ซู่ซ่าหัวใจเบิกบาน มีเด็กเข้ามาจีบ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
เป็นจุดศูนย์กลางของคนรอบข้าง มีแต่คนมาขอคำปรึกษา การงานต้องอาศัยความกระตือรือร้นให้มากกว่านี้ ช่วงนี้ดูคุณจะเฉื่อยลงไปมาก หาไฟมาจุดให้กับตัวเองจะได้กระฉับ กระเฉงมากขึ้น ช่วงปลายให้ระวังความผิดพลาดที่อาจเกิดซ้ำเนื่องจากความใจลอยขาดสมาธิ การเงินยังไม่ค่อยได้ดังใจ หมดไปกับคนใกล้ตัว พยายามห่างเรื่องวุ่นวายเอาไว้สักหน่อย  “ไพ่ 5 ถ้วย” ความรักคิดมาก อดีตเก่า ๆ มากวนใจอยู่เสมอ พยายามตัด ๆ ไปบ้างแล้วมองหาสิ่งใหม่จะดีกว่า

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
มีเกณฑ์ในการเดินทางไกล เปลี่ยนงาน เปลี่ยนที่อยู่  การงานได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีโอกาสเปลี่ยนงานที่ดีกว่าเก่า ขึ้นอยู่ที่คุณจะไขว่คว้ามันไว้หรือเปล่า ช่วงนี้ต้องกล้าได้กล้าเสีย งานใหม่อาจต้องเดินทางมากหน่อยแต่เกิดผลดี การเงินควบคุมการใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี สภาพคล่องหายห่วง เผลอ ๆ อาจมีลาภจากการเดินทางอีกด้วย แต่ตอนนี้ยังมีพะวงจากญาติมิตรคนใกล้ตัวอยู่บ้าง “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักเป็นที่ปรึกษาคนอื่นมามาก ถึงคราวตนเองต้องหาที่ปรึกษาบ้างแล้ว คนรักเก่ามาวนเวียนให้คิดมาก คนโสดได้เจอคนถูกใจแน่นอน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ดวงกำลังพุ่ง หยิบจับทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ “ไพ่ 3 คทา” การงานมาแรงแซงเพื่อน ถ้ากำลังมีคู่แข่งช่วงชิงกันอยู่ รับรองคุณนำหน้าเห็น ๆ การเจรจาใช้คำพูดไม่มีใครเก่งเกินคุณ งานต่างประเทศ การใช้ภาษาก้าวหน้า แต่การเดินทางอาจมีเรื่องหงุดหงิด หรือความขัดแย้งบ้าง การเงินมีสภาพคล่อง มองเห็นช่องทางในการทำกำไรได้ตลอด มีค่าใช้จ่ายบ้างช่วงต้นเกี่ยวกับยานพาหนะ ลาภปากลาภท้องมีพอตัว แต่ที่สำคัญจะได้ลาภจากการเสน่หา ความรักถ้ากำลังดูใจกันอยู่รับรองมีข่าวดี ได้แต่งงานเป็นแน่ ส่วนคนโสดได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ปัญหาที่มีเริ่มคลี่คลาย การงานค่อยเป็นค่อยไป จะหวังให้ก้าวหน้ารวดเร็วคงเป็นไปได้ยาก ช่วงปลายถ้าเข้าหาผู้ใหญ่จะดีมาก ผู้ใหญ่เมตตาให้การสนับสนุน งานเกี่ยวกับตัวเลข ตัวเงินมีโอกาสดีช่วงกลาง ที่สำคัญทำอะไรอย่าฝันไกลเกินจะทำให้ผิดหวัง การเงินกำลังคิดอยากลงทุน เป็นช่วงเอาเงินเก็บมาใช้จ่ายแต่ผลตอบแทนที่ได้ก็น่าพอใจไม่น้อย “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักต้องใจเย็น จะคาดหวังให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเลยคงลำบาก ต้องค่อย ๆ ปรับค่อย ๆ เปลี่ยนกันทีละน้อย

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
อารมณ์ดีเป็นพิเศษ เป็นเพราะเรื่องรักราบรื่น “ไพ่ 1 คทา” การงานไปได้ดี แต่ต้องระวังเรื่องการตัดสินใจเกี่ยวกับเงินทอง เพราะคุณชอบลังเลและขี้กลัวอาจทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ข้อมูลที่ได้รับต้องฟังหูไว้หู ช่วงปลายแล้วเงินทองของคุณจะโลดแล่นมาก ๆ ความมั่นคงทางการเงินมีมากขึ้น ให้ใครหยิบยืมไปจะได้คืน แถมมีผลประโยชน์เฟื่องฟูขึ้นด้วย มีโชคลาภให้ได้ลุ้น ลงทุนอะไรควรทำกับคนใกล้ชิด หรือครอบครัวจะเกิดผลดี  ความรักที่มีปัญหาอยู่ จะได้คุยได้เข้าใจกันมากขึ้น และกลับมาหวานชื่น

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
เป็นช่วงที่ต้องคอยช่วยเหลือคนอื่น เป็นคนกลางในการตัดสินใจ  การงานใช้ความพยายามมากขึ้นมาอีกสักหน่อยจะได้ผลดี งานราชการ งานเอกสารมีความก้าวหน้า ระวังเรื่องการมีปากเสียง เป็นช่วงที่จะเพลี่ยงพล้ำกับคู่แข่งหรือศัตรูได้ เงินทองมีโชคลาภเข้ามาแน่นอน การเงินหมุนเวียนคล่อง อาจมีบ้างที่ต้องเกี่ยวกับค่ารักษา ค่ายา ฉะนั้นดูแลตัวเองให้ดี “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักเด่นมากสำหรับคนโสด ตอนนี้เนื้อคู่เกิดแล้วและใกล้เข้ามาทุกที ต้องเปิดโอกาสให้ตัวเอง จะมีเข้ามาชนิดที่ว่ารักพี่เสียดายน้อง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ทุกอย่างดูนิ่งสงบ แต่ไม่ควรวางใจ ก่อนจะตัดสินใจต้องผ่านการตรึกตรองก่อน  การงานยังไม่แน่นอน พยายามตามน้ำไปก่อน ถ้าฝืนมากไปจะเป็นผลเสียกับตัวเอง งานเจรจาต่อรองยังไม่ค่อยได้ดังตั้งใจ ช่วงปลายมีโอกาสดีสำหรับการเจรจา หรือขอความช่วยเหลือ การเงิน เริ่มรู้จักเก็บรู้จักใช้ โชคลาภจะมาจากคนที่มีอายุน้อยกว่า ช่วงปลายระวังเรื่องอาหารการกิน   “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักเบ่งบานดี  คุณจะดูดีขึ้นผิดหูผิดตาทำให้มีคนมาห้อมล้อม คนโสดจะมีคนเสนอตัวเข้ามาให้เลือก

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
อุปสรรคเยอะ จะทำอะไรต้องระวังเรื่องอารมณ์  “ไพ่ Temperance” การงานยังคาดหวังอะไรไม่ได้มาก ผู้บังคับบัญชาเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ที่แน่ ๆ ถ้าคุณเข้าเมืองตาหลิ่วแล้วหลิ่วตาตามจะรอดแน่นอน คิดลงทุนหรือเปลี่ยนงาน รอช่วงปลายจะมีโอกาสดีเข้ามา การเงินไม่ราบรื่น มีคนมาหยิบยืม ปฏิเสธลำบาก ช่วงปลายแล้วถึงจะรุ่ง มีลาภเข้ามาหา แถมมีช่องทางในการหารายได้พิเศษอีกด้วย ความรักไม่ค่อยเข้าใจกัน ต้องมานั่งปรึกษาปัญหากับเพื่อนฝูง แต่ถ้ายังโสดอยู่จะกระชุ่มกระชวย มีคนมาห้อมล้อม

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร