เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเมืองว่า พล.อ.ประยุทธ์ เรียกประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดสีแดงเข้ม 13 จังหวัดผ่านระบบ zoom จากบ้านพักภายในกรมทหารราบ มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) เพื่อหารือถึงแนวทางการรับมือกับการแพร่ระบาด รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย การตั้งโรงพยาบาลสนามต่างๆ รวมทั้งการสื่อสารทำความเข้าใจกับประชาชน

โดยในช่วงหนึ่งมีรายงานข่าวยังแจ้งว่า ในการประชุมหารือการบริหารวัดซีนโควิด-19 ของสถานีกลางบางซื่อ เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงหนึ่งของการประชุม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. แสดงความไม่พอใจ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ในเรื่องการจัดสรรวัคซีนให้กับ กทม.และเห็นว่าจำนวนวัคซีนกระจายไปลงเพียงแค่ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่ออย่างเดียว ทั้งที่ กทม.ก็มีศูนย์หลายจุดแต่กลับไม่มีวัคซีน ซึ่งระหว่างนี้ทั้งสองฝ่ายมีการถกเถียงกันอย่างรุนแรง จนทำให้นายกฯ ต้องพูดห้ามให้ทั้งสองฝ่ายใจเย็นๆ ค่อยๆ พูดคุยกัน จึงทำให้ พล.ต.อ.อัศวิน ที่อยู่ในอารมณ์โมโห ถึงกับเอาหน้าของตัวเองออกไปจากระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แล้วใช้รูปภาพขึ้นแทน

สำหรับข้อเสนอเพื่อให้ที่ประชุมพิจารณามี 5 ข้อ คือ 1.หยุดการทำงาน เลื่อนนัดผู้จองคิวรับวัคซีนเข็มที่ 1 ที่นัดเดิมวันละ 5,500 คน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อออกไปก่อน เปิดอีกครั้งในวันที่ 30 ส.ค.นี้ เพื่อฉีดวัคซีนเข็มที่สอง 2.หยุดรับวอล์กอินแต่ให้บริการผู้ป่วยนัดเดิม 3.ปรับกลุ่มเป้าหมายอายุ การฉีดวัคซีน เช่น 75 ปี+ กลุ่มโรค ตั้งครรภ์ 4.ปรับภูมิลำเนาผู้ที่จะมารับบริการ กทม. ปริมณฑล และพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และ 5.ดำเนินการต่อเช่นเดิมอีก 4 วัน โดยเสริมมาตรการเว้นระยะห่างเต็มที่ โดยนายกฯ ตัดสินใจเลือกข้อเสนอที่ 5 ไม่เลือกปิดศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ อย่างไรก็ตามนายกฯ ไม่มีข้อสรุปและไม่แนวทางในการแก้ปัญหาที่ชัดเจนกรณีที่ พล.ต.อ.อัศวิน ร้องเรื่องที่ กทม.ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน ทั้งที่มีศูนย์บริการรองรับหลายจุด เพียงแค่มาตัดสินใจเรื่องการปิดหรือไม่ปิดศูนย์เท่านั้น.