เมื่อวันที่ 30 เม.ย. เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า วานนี้ (29 เม.ย.) ได้มีการจัดงานแต่งงานให้แก่คู่แมวหนุ่มสาว ในโรงแรมและสปาแมวสไตล์ญี่ปุ่น wakakimi ตั้งอยู่ที่ ถนนธรรมบูชา ซอย 5 อ.เมือง จ.พิษณุโลก สร้างความฮือฮาให้แก่เหล่าคนรักแมวเป็นอย่างมาก โดยงานดังกล่าว เต็มไปด้วยความรักของกลุ่มคนรักแมวที่มารวมตัวแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวเป็นจำนวนมาก ธีมการแต่งตัวเป็นสีครีมและสีน้ำเงิน ฝ่ายญาติเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้เตรียมประตูวิวาห์และเรือนหอเอาไว้เป็นอย่างดี มีการลงชื่อแสดงความยินดีของผู้มาร่วมงานและรับของชำร่วยกันอย่างต่อเนื่อง

เมื่อถึงฤกษ์เวลา 09.30 น. ซึ่งเป็นฤกษ์งามยามดี มีพิธีแห่ขันหมาก ประตูเงิน ประตูทองแบบเดียวกับพิธีของคนหรือทาสแมว มีการให้ซองซึ่งเป็นขนมของแมว ที่ถูกรับเชิญมาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว จากนั้นเมื่อถึงพิธีหมั้น ฝ่ายเจ้าบ่าวเจ้าสาวมายืนตรงลานพิธี เถ้าแก่ของแต่ละฝ่ายได้มาดูสินสอดทองหมั้น ซึ่งเป็นขนมแมวและสร้อยมุกสีเงินและสีทอง ก่อนจะสวมให้แก่กัน และร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ต่อจากนั้นได้มีการเปลี่ยนชุดสวยหล่อเป็นชุดสูทและชุดราตรีของคู่บ่าวสาวและผองเพื่อนแมว มีการโยนช่อดอกไม้ ให้กับเพื่อนเจ้าสาวด้วย จากนั้นก็ได้มีการให้แขกที่มาร่วมงาน ได้รับประทานอาหารแมวแบบค็อกเทลบุฟเฟ่ต์ร่วมกันอย่างชื่นมื่น โดยมีพิธีส่งตัวคู่บ่าวสาวเข้าสู่ห้องหอที่เตรียมไว้ในโรงแรมเป็นอันเสร็จพิธี นอกจากนี้ระหว่างทำพิธีแต่งงานอยู่นั้น ฝ่ายแม่ของเจ้าสาว คือ น.ส.สรรพิชา สิทธิศักดิ์ อายุ 31 ปี ถึงกับปลาบปลื้มใจที่ลูกสาวเป็นฝั่งเป็นฝา ถึงกับร่ำไห้น้ำตาไหลด้วยความปลาบปลื้มยินดีของทั้งคู่ที่มาถึงวันนี้ และเปิดเผยว่า คู่บ่าวสาวทั้งคู่นั้นมีแพลนที่จะผลิตทายาททันที ตลอดการจัดงานได้มีการถ่ายทอดกล้องวงจรปิดลงเพจของโรงแรม เพื่อให้ทาสแมวได้ชมกันอยู่ที่บ้านอีกด้วย

ด้าน น.ส.ฐิติพร วริทธนันท์ เจ้าของโรงแรมและสปาแมวสไตล์ญี่ปุ่น wakakimi เจ้าของแมวเจ้าสก็อต บอกว่า น้องเบบี้ กับเจ้าสก็อต คู่บ่าวสาวแมวเหมียวเป็นแมวที่โตมาด้วยกัน แล้วเกิดชอบพอกัน จึงได้หมั้นกันตั้งแต่เล็กๆ เมื่อถึงเวลาจึงจัดงานแต่งครั้งนี้ขึ้น โดยสก็อต มีนิสัยสุภาพ เรียบร้อย ช่วงติดสัดก็ไม่งอแง ส่วนตัวมองว่าแมวไม่ได้เป็นแค่สัตว์เลี้ยง แต่เป็นลูก เป็นเพื่อน เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวจริงๆ ก็อยากเก็บความทรงจำไว้ให้เขา โดยหลังจากแต่งงานกันแล้ว ก็จะให้ทั้งคู่อยู่ที่โรงแรมก่อน 1 เดือน จากนั้นก็จะให้ทั้งคู่กลับไปอยู่บ้านเจ้าสาว เพื่อจะมีลูกอยู่ด้วยกันต่อไป.