จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปเสียงระหว่างพระและสีกา เกี่ยวกับเรื่องชู้สาวเสพเมถุน และเลี้ยงดูให้เงินไปใช้ ทำให้เกิดความสงสัยว่าคลิปดังกล่าว เกี่ยวข้องกับ พระนักเทศน์ชื่อดังใน จ.นครศรีธรรมราช หรือไม่ แต่ภายหลัง พระพงศกร จันทร์แก้ว หรือ พระกาโตะ ได้ออกมายอมรับว่าเสียงที่ฟังในคลิปมีความคล้ายเสียงตนเองจนรู้สึกตกใจ แต่ยังปฏิเสธว่าไม่ใช่เสียงของตนเองอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันฝ่ายงานเกี่ยวข้องกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสอบสวน พระกาโตะ ตามขั้นตอนดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ในเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เผยแพร่คลิปเสียงของ พระหนุ่มกับสีกา ซึ่งมีการพูดคุยกันในประเด็นเรื่องชู้สาว หลังจากฝ่ายหญิงได้กล่าวตัดพ้อการโพสต์ข้อความของฝ่ายพระหนุ่มว่า “…เรื่องเเย่ๆ นี่เเหละที่เป็นเครื่องมือช่วยให้เราเลือกคนง่ายขึ้น ว่าควรเก็บใคร และตัดใคร ในชีวิต….” ซึ่งหญิงสาวคิดว่าฝ่ายพระหนุ่มกำลังต่อว่าตนเอง แต่อีกฝ่ายก็ปฏิเสธว่าไม่ใช่ และยังบอกฝ่ายหญิงว่า ร้อนตัวไปเอง ทำให้ฝ่ายหญิงบอกว่า “…เพราะหลวงพี่ ตัดตนออกจากชีวิตไปแล้วใช่ไหม…” ขณะที่หนุ่มยังคงปฏิเสธอ้างว่าไม่เกี่ยวเลย จนสุดท้ายฝ่ายหญิงเริ่มร้องไห้เสียน้ำตา อยากให้กำลังใจจากฝ่ายพระเพราะต้องห่างกัน และอยู่อย่างลำพัง จะติดต่อกับพระบ่อย ๆ ก็ไม่ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ข้อความที่ฝ่ายหญิงตัดพ้อนั้น ปรากฏว่าไปเหมือนกับข้อความที่อยู่ในเฟซบุ๊กของ หลวงพี่กาโตะ-ขวดสีฟ้าฝาสีเหลือง ซึ่งถูกโพสต์เอาไว้เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 65 มีชาวเน็ตเข้าไปกดถูกใจกว่าหมื่นครั้ง และแชร์ออกไปกว่าพันครั้ง พร้อมกับโพสต์แสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย…

ติดตามฟังคลิปเสียงได้ที่นี่…คลิก