จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกยิงสองตา-ยาย เจ้าของร้านขายของชำ ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ทำให้นางนวน อามาตสมสี อายุ 64 ปี เสียชีวิต ส่วนนายประเทือง อามาตสมสี อายุ 71 ปี สามี ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมทีมไล่ล่าคนร้าย เบื้องต้นคาดอาจจะเป็นมือปืนอาชีพ เนื่องจากเป็นลักษณะตั้งใจเข้ามาจ่อยิงเพื่อหวังเอาชีวิต พร้อมตั้งปมสังหาร พิพาทเรื่องที่ดิน ปล่อยเงินกู้ ฆ่าล้างหนี้ ธุรกิจผิดกฎหมาย และเรื่องมรดก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เร่งล่าตัว!มือปืนเหี้ยมซิ่งฝ่าสายฝน บุกร้านชำจ่อยิง ‘ตาสาหัส-ยายดับ’

ความคืบหน้าวันที่ 30 เม.ย. ที่สภ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.โกวิทย์ เจริญวัฒน์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดี โดยเรียกประชุมชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีทั้งหมด ซึ่งใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง ภายหลังการประชุม พ.ต.อ.โกวิทย์ ระบุสั้นๆ ว่า ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรมาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการทำงาน รวมทั้งการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนร้าย และจะต้องได้ตัวแน่นอน

ขณะที่บรรยากาศงานศพนางนวน ที่สำนักสงฆ์นาเจริญ บ้านหนองโพน ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ มีชาวบ้านมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า รวมทั้งความหวั่นวิตกและหวาดผวาของชาวบ้านและญาติๆ เนื่องจากหลายคนเชื่อว่าสาเหตุอาจเกิดจากมีปัญหาเรื่องที่ดินกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ หวั่นเกรงว่าอาจจะตายฟรี เพราะขณะนี้ยังไร้วี่แววของคนร้าย และกลัวว่าคนร้ายหรือมือปืนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก โดยเฉพาะพยานและนายประเทืองที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด