ย้อนกลับไปในวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมาทางทีมงาน PUBG ประเทศไทยได้ประกาศตัว ผู้เล่นทีมชาติไทยของเกม PUBG ในศึกการแข่งขัน ‘PUBG Nations Cup 2022’ ทัวร์การแข่งขันชิงแชมป์ทีมชาติที่ยิ่งใหญ่ ที่มี “ประเทศไทย” เป็นเจ้าภาพ ถึง 2 คนด้วยกันทั้ง ‘ณัฐพล ลออเงิน’ หรือ ‘J4NKU2OF’ จากทีม Acttack All Around และ ‘วีรภัทร จันทะเนตร’ หรือ ‘Jacob’ จากทีม Made in Thailand หรือ MiTH ต่อจาก Nourinz จากทีม Daytrade Gaming ที่ได้รับคัดเลือกเข้าไปก่อนหน้านี้

ประเด็นอยู่ที่ว่าทั้ง 2 คนได้รับการคัดเลือกจากโค้ชและทางทีมงาน PUBG ประเทศไทย ให้เข้าสู่ทีมชาติไทย PUBG แต่ดูเหมือนจะมีคนไม่เห็นด้วยในรายของ Jacob โดยมีนักแข่งบางคนจากสังกัดชื่อดังให้ความเห็นว่า “ไม่เหมาะสม” ที่จะเข้าสู่ทีมชาติไทย

ซึ่งที่จริงทั้ง 2 คนทั้ง J4NKU2OF และ Jacob ก็มีผลงานที่ดีทั้งคู่ J4NKU2OF มีดีกรีถึง In-Game Leader ของ AAA ที่สามารถคว้าแชมป์ PUBG Thailand Pro League ฤดูกาลล่าสุด มีความเป็นผู้นำสูง ส่วน Jacob เป็นผู้เล่นที่ Twrie Rating เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทยรองจาก Nourinz เลยทีเดียว และสามารถพา MiTH จบอันดับที่ 3 ของ PUBG Thailand Pro League ฤดูกาลล่าสุด ซึ่งถือว่าเหมาะสมทั้งคู่

MiTH PUBG เปิดตัว Jacob ผู้เล่นคนใหม่ของสังกัดในตำแหน่ง ATK  กับค่าฉีกสัญญาที่สูงถึง 6 หลัก !! | 4Gamers
‘วีรภัทร จันทะเนตร’ หรือ ‘Jacob’ ผู้เล่นทีม Made in Thailand หรือ MiTH

สุดท้าย Jacob จีงตัดสินใจประกาศถอนตัวจากการเป็นผู้เล่นทีมชาติทันควัน โดยทางต้นสังกัดของ Jacob อย่าง Made in Thailand ได้ออกแถลงการอย่างเป็นทางการว่า

“เนื่องจากทางสโมสร MiTH Esports ได้ทราบความรู้สึกของ Jacob หลังจากที่ได้มีการประกาศรายชื่อตัวแทนประเทศไทย ในรายการ PUBG NATION CUP 2022 อย่างเป็นทางการแล้วนั้น ทาง MiTH Esports จึงขอปกป้องความรู้สึกของ Jacob ด้วยการสนับสนุนความประสงค์ของเจ้าตัว โดยการถอนตัว ‘นาย วีรภัทร จันทะเนตร’ หรือ ‘Jacob’ ออกจากการเป็นตัวแทนทีมชาติไทย”

สุดท้ายต้องมาดูต่อกันว่าผู้เล่นที่จะเข้ามาแทนรวมถึงผู้เล่นคนสุดท้ายของ PUBG ทีมชาติไทยจะเป็นใครและทีมชาติไทยจะไปได้ไกลแค่ไหนต้องติดตามชมกันต่อไป

ขอบคุณภาพจากทาง : MiTHEsports