เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกับหน่วยทหารกองทัพภาคที่ 2 (นครราชสีมา) ที่นำโดย พ.อ.กรกิจ ศรีทองกุล รอง ผบ ขกท. ศปก.ทภ.2 สนธิกำลังหน่วยชุดเฉพาะกิจ ศูนย์ปฏิบัติการ กองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับชุดสืบ สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารร่วมฝ่ายปกครอง ได้ส่งสายเข้าไปเล่นภายในบ่อน และนำกำลังจู่โจมบุกเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ให้เช่าในบริเวณตลาดโนนสาทร ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ต.ในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ ย่านใจกลางเมืองชัยภูมิ ซึ่งมีเซียนพนันจากกรุงเทพฯ มาลักลอบเปิดเป็นบ่อนให้เล่นการพนัน

โดยสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดลักลอบเล่นการพนันไพ่เสือมังกร ได้จำนวน 11 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นชาวต่างด้าว (กัมพูชา) ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองไทยโดยผิดกฎหมายจำนวน 1 คนและเข้าเมืองถูกกฎหมาย 4 คนที่เดินทางมาเป็นหัวเบี้ยให้กับเจ้าของบ่อน รวมทั้งคนไทยอีก 6 คน พร้อมของกลางเงินสด 32,000 บาท ซึ่งมีการลักลอบเปิดโต๊ะพนัน ไพ่ ชิปเล่นพนันจำนวนมากนับ 100 รายการ พร้อมหลักฐานภาพโทรทัศน์ เซิร์ฟเวอร์บันทึกการเล่นพนัน และมีอุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนมาก โดยนักพนันยอมรับว่า บ่อนแห่งนี้เพิ่งลักลอบเปิดเล่นกันได้แค่ 2 วันเท่านั้น

ก่อนที่ทางชุดปฏิบัติการฯ จะได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางอุปกรณ์ทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ โควิด-19

ล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 1 พ.ค. พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 มีคำสั่งด่วน ให้โยกย้ายตำรวจในพื้นที่ สภ.เมืองชัยภูมิ รวม 5 นาย ในสังกัดตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจฎธรภาค 3 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม มีรายชื่อดังนี้

1.พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ

2.พ.ต.ท.เกณฑ์ชยะ สกลชัย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธร

3.พ.ต.ท.จักรภพ ศรีหนา รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ

4.พ.ต.ท.ชาญวิทย์ กิตติเมธาวี สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ

5. พ.ต.ท.กรุณา ปะบุญเรือง สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ

ทั้งนี้ได้แต่งตั้งให้ พ.ต.อ.เชษฐา เชยชุ่ม รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดชัยภูมิรักษาการผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 30 เมษายน 65