เมื่อวันที่ 2 พ.ค. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเล็น อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน บริเวณหมู่ 5 บ้านอึ่ง ต.เมืองเล็น อ.สันทราย จึงได้จัดรถดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือ พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมรถดับเพลิงเข้าทำการฉีดน้ำ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นายจะแฮ จะฟู่ อายุ 56 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้พักอาศัยอยู่กับลูกชาย จากนั้นได้ยินเสียง เหมือนกับกิ่งไม้ไหม้ ซึ่งตนไม่ได้เอะใจอะไร ก่อนจะได้กลิ่นไหม้ และมีควันไฟออกมาจากห้องนอน ถึงตกและลูกชายได้พยายามใช้น้ำช่วยกันดับ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากภายในห้องมีเสื้อผ้าอยู่เป็นจำนวนมาก จนทำให้เพลิงได้เกิดลุกลามอย่างรวดเร็ว ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

ในเบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากได้สอบถามทางลูกชายของผู้อยู่อาศัยทราบว่า ได้ชาร์จแบตโทรศัพท์ทิ้งไว้ในห้องพักดังกล่าว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นนั้นประมาณ 3 แสนบาท.