จากกรณี นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ “แรมโบ้” หรือ “อดีตพระกาโตะ” พระนักเทศน์ชื่อดัง ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ออกมายอมรับผิดเกี่ยวกับช่วงที่ตัวเองบวชเป็นพระแล้วไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสีกา คือ น.ส.ตอง ทั้งยังจ่ายเงินดูแลช่วยเหลือลักษณะสามี-ภรรยา ก่อนทั้งสองจะเลิกลากัน ก่อนที่เรื่องราวจะถูกเปิดเผยสั่นสะเทือนวงการสงฆ์ นอกจากนี้อดีตพระยังให้ข่าวอ้างว่า ได้จ่ายเงิน จำนวน 3 แสนบาทให้กับสื่อมวลชนท้องถิ่นเพื่อให้ปิดข่าวดังกล่าวอีกด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นายไพฑูรย์ อินทศิลา อุปนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. เปิดเผยว่า กรณีการอ้างว่าได้จ่ายให้นักข่าวในท้องถิ่น 3 แสนบาทนั้น ตนขอชี้แจงดังนี้ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.65 เวลา 20.00-22.00 น. ตนได้ดำเนินรายการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ ไพฑูรย์ อินทศิลา ในรายการระคนข่าว กับคนข่าวตัวดำ โดยได้มีการนำเหตุการณ์ดังกล่าวมาพูดคุย จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ปรากฏว่ามี พระครูวินัยธรสุวิจักษณ์ ปญญวโร หรือ พระอาจารย์ดอน พระลูกวัดวังตะวันออก อ.เมืองนครศรีธรรมราช ที่รู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เดินทางมาหาที่บ้านพักของตนเองในพื้นที่ ต.โพธิเสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ในเบื้องต้นฝ่ายพระบอกให้ตนไม่นำเสนอข่าวดังกล่าวอีก อ้างว่าฝ่ายตนยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งจะทำให้ศาสนาเกิดความเสียหาย และยังอ้างว่า อดีตพระกาโตะ จะยินยอมจ่ายเงิน จำนวน 3 แสนบาทให้กับ น.ส.ตอง และพร้อมจะจ่ายเงินให้กับกลุ่มผู้สื่อข่าวในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อแลกกับการไม่เสนอข่าว ทั้งนี้ ตนได้ปฏิเสธ และยังคงนำเสนอข่าวตามปกติ ยืนยันว่าได้ลงข่าวดังกล่าวมาโดยตลอด

นายไพฑูรย์ อินทศิลา กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราชนครศรีธรรมราช และตนในฐานะ ที่ปรึกษาสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ถาวร จันทระพงษ์พง ส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังนายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ ได้กล่าวในรายการดังรายการหนึ่ง ปมเรื่องการจ่ายเงินจำนวน 300,000 บาท โดยระบุว่าได้จ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้แก่นักข่าวหรือสื่อมวลชนนครศรีธรรมราชเพื่อปิดข่าวฉาว ทำให้สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราชได้รับความเสื่อมเสียถูก สังคมเพ็งเล็งและตกเป็นจำเลยสังคมโดยไม่มีหลักฐานชี้ชัด ว่ามีการจ่ายเงินและรับเงินจากอดีตพระกาโตะอย่างที่โดนกล่าวอ้าง และขอให้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงให้กระจ่าง และขอให้ทางตำรวจเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบถามเกี่ยวกับกรณีเงิน 300,000 บาท ว่าอยู่ที่ พระครูวินัยธรสุวิจักษณ์ ปญญวโร พระอาจารย์ดอน หรือ โอนกลับ นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ แล้วหรือไม่ เพื่อทำให้สังคมกระจ่างและทำให้ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราชพ้นมลทินจากเรื่องนี้ด้วย.