เมื่อวันที่ 3 พ.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุหญิงคลุ้มคลั่งวิ่งเข้าไปในบ้านชาวบ้านคว้ามีดทำครัวมาจี้คอตัวเอง เหตุเกิดภายในชุมชนย่อยที่ 10 ซอยเอฟเอ็ม 5 ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ รพ.พระปกเกล้า พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใกล้เคียง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลังอยู่สุดซอย พบกลุ่มชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์ โดยพบตัว นางอมรรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ตะโกนโวยวายใช้มีดจี้คอตัวเอง และพูดพร่ำตลอดเวลาว่า ถูกคนทำคุณไสยใส่อยากให้หมอปลามาช่วย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน นางอมรรัตน์จึงได้สงบลงก่อนจะนำตัวขึ้นรถโรงพยาบาลไปทำการรักษาตามขั้นตอน

เจ้าของบ้านดังกล่าวซึ่งเป็นผู้เสี่ยงตายกระโดดปัดมีด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนางอมรรัตน์ได้เข้ามาเที่ยวหาคนภายในซอย จู่ๆ ก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งวิ่งขึ้นมาบ้านตนเอง และคว้าเอามีดขึ้นจะแทงตัวเองเพื่อหวังฆ่าตัวตาย โดยอ้างว่าโดนทำของใส่ตั้งแต่ตอนสาวๆ ตนเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น จึงรีบกระโดดเข้าแย่งมีดในมือและให้ชาวบ้านช่วยกันจับตัวลงมานั่งบริเวณโต๊ะไม้หน้าบ้าน ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาช่วยเหลือดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัตินางอมรรัตน์ พบว่าเคยเข้ารับการรักษาอาการทางจิตมาแล้วหลายครั้ง และทุกครั้งจะอ้างว่าตัวเองไม่ได้เป็นอะไร แต่อาการที่เกิดขึ้น เนื่องจากถูกทำของคุณไสยใส่ตั้งแต่สมัยสาวๆ จึงอยากให้หมอปลามาช่วย ซึ่งโชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุและชาวบ้านไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ