จากกรณีที่ เต๋า ทีวีพูล โพสต์เรื่องที่ น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 แฉว่าพิธีกร-ผู้จัดเวทีประกวดนางงามดัง ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ติดเชื้อโควิดจากสตูดิโอดัง เพราะโดนตลก ต. ชวนไปออกรายการ จนกลายเป็นประเด็นร้อน และเกิดกระแสข่าวตามมาต่อเนื่อง โดยมีการโยงไปถึงนักแสดงตลกดัง ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ณวัฒน์ ได้ไลฟ์สดผ่านเพจ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil เพื่อชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็น เวิร์คพ้อยท์ฯ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมประกาศลาออกจากหน้าที่พิธีกรรายการดังอีก 2 รายการ

ประเด็นแรกคือประเด็นที่หลายคนบอกว่าเกี่ยวอะไรกับ น้องตุ๊กกี้ โทรมาหรือเปล่า อันนั้นนะครับผมคิดว่าน่าจะเพราะ น้องน้ำ พูดและอาจจะมีความสั้นไปนิดหนึ่ง จริงๆ แล้วคีย์เวิร์ดที่สำคัญที่สุด ก็คือ ผมถามว่าวันที่ 9 ที่ผมจะไป มีตุ๊กกี้มาไหม? แต่ไม่ได้ถามกับตุ๊กกี้ ผมถามกับการตลาด และได้รับการยืนยันว่า ‘มา’ ซึ่งผมถามเพื่อให้รู้ว่าพิธีกรยังมา (โชว์เอกสารแชท ที่มีการคอนเฟิร์มกลับมาในวันที่ 8) ก็มีการส่งมาตามนี้ครับ

วันที่ 9 มิ.ย. ตอนเช้า พอผมไปถึงปรากฎว่า ไม่มีตุ๊กกี้ครับ ผมรู้แล้วว่า ผมถูกหลอกหรือเปล่า ทำไมเป็นอย่างนี้ คือผมรู้อยู่แล้วว่ามีอะไรเกิดขึ้นแต่ผมพูดไม่ได้ ผมก็แอบถามทีมงานว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วอาร์มพิธีกรชายอีกคนล่ะ ปรากฎว่าอาร์มก็ไม่มา แล้วใครจะเข้ารายการกับผม เขาก็บอกให้ผมไปนั่งคนเดียวก่อน จนในที่สุดก็มีผู้หญิงคนหนึ่งขึ้นมานั่งกับผม เป็นใครก็ไม่รู้ผมไม่รู้จักเขา และปรากฎว่าพอเข้าช่วงรายการ ผมก็ดูมอนิเตอร์และแอบกระซิบถามพนักงานบางคนซึ่งเขาก็เมตตาตอบผม ปรากฎว่าตุ๊กกี้อยู่ที่บ้าน สตรีมมิ่งมาจากบ้าน สามารถไปหาหลักฐานดูย้อนหลังได้เลยครับ ชื่อรายการห้องข่าวเวิร์คพอยท์ วันที่ 9 มิถุนายน

ผมรู้เลยทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น โควิดแน่นอน เต็มไปหมดแล้ว แต่ว่าให้ผมไป ไม่มีตุ๊กกี้ ไม่มีอาร์ม และอยู่ๆ ก็ไปเอาพิธีผู้หญิงมานั่งกับผม ผมเซอร์ไพรส์มากครับ แต่ด้วยความที่อยู่หน้างานและเป็นรายการสด ผมก็ทำทุกอย่างจนเสร็จ

หลังจากนั้นปรากฎว่า ผมมีคิวที่จะไปต่อกับเขาวันที่ 14 มิ.ย. เพราะผมซื้อผ่านเอเจนซี่ แต่เอเจนซี่ส่งข้อมูลมาให้ผมว่า ‘ประกาศจากห้องข่าวบันเทิง เนื่องจากมีซัพพรายเออร์ที่เข้ามาทำงานในสตูดิโอเวิร์คพอยท์ได้รับการแจ้งว่าติดโควิด ทางบริษัทจึงจะทำการปิดสตูเพื่อทำการบิ๊กคลีนนิ่งในวันที่ 12-20 มิถุนายน ดังนั้นจึงขอยกเลิกการบันทึกเทปรายการออกไปก่อน’ อันนี้เอเจนซี่แจ้งผมวันที่ 10 มิ.ย.

ผมก็เลยถามเอเจนซี่ไปอีกว่า ‘ผมเพิ่งไปขายกาแฟมาเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. และผมก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า ‘ทางทีมรายการแจ้งมาเมื่อวานค่ะ เดี๋ยวจะรีบเช็กให้อีกครั้งนะคะ’ คำว่าเมื่อวาน คุยกันวันที่ 10 มิ.ย. แสดงว่าเวิร์คพอยท์ได้แจ้งกับมาร์เก็ตติ้งเอเจนซี่เมื่อวาน คำว่าเมื่อวานก็คือกลับไปวันที่ 9 มิ.ย. เพราฉะนั้นวันที่ 9 มิ.ย.คนของเวิร์คพอยท์ได้ออกมายืนยันกับเอเจนซี่บางส่วน อันนี้มันเป็นหลักฐาน

เพราะฉะนั้นวันที่ผมไปและตุ๊กกี้ไม่มา เป็นวันเดียวกับที่เขาส่งข่าวให้เอเจนซี่ และกำชับว่าขอให้เป็นความลับ แต่บังเอิญว่ามันต้องไม่ลับครับ เพราะนี่คือคุณณวัฒน์ ชัดเจนนะครับ เพราะฉะนั้นหลักฐานตรงนี้เป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น

นอกจากนี้ ณวัฒน์ ยังระบุว่ามีพนักงานในช่อง แชทในกรุ๊ปส่วนตัวรุมด่าตัวเองเมื่อรู้ว่าติดโควิด ต่อให้ไม่ลงชื่อแต่พูดถึงตัวเอง ทำให้รู้ว่าคนในวงการบันเทิงไม่น่าคบเลย เห็นหมดว่าใครอยู่ในนั้น พร้อมระบุถึง แทค ภรัณยู ว่า “ขอถาม แทค ภรัณยู ครับว่า พี่เอ็นดูน้องมาตลอด ทำไมน้องต้องมีปฏิกิริยาแบบนั้นกับพี่ด้วยในกรุ๊ป ถึงแม้ตุ๊กกี้ก็เถอะ พี่คิดว่าพี่เมตตาหนูมากนะ แต่วันที่พี่เป็นโควิด ตุ๊กกี้โพสต์ถึงพี่แบบนั้น ต่อให้ไม่ลงชื่อ ก็เหมือนตุ๊กกี้เอาตีนถีบหน้าพี่ แต่พี่ไม่โกรธนะ ก็แค่ไม่ต้องรู้จักกันอีกต่อไปก็เท่านั้นเอง ส่วน แทค ภรัณยู ก็ไม่ต้องรู้จักกันอีกต่อไปก็เท่านั้นเอง”

ณวัฒน์ ยังพูดด้วยว่า ส่วนดาราอีกหลายคนที่อยู่ในกรุ๊ปปิด เห็นแล้วที่อยู่ในแชทประมาณ 30 หน้า ก็ไม่ต้องคบกัน และจะไม่ทำอะไรทางกฎหมายกับคุณดาว เพราะว่าปิดไว้เป็นห้องด่าส่วนตัว ไม่ได้ทำเป็นสาธารณะ แต่ขอเอาความรับผิดชอบว่า คุณปัญญา นิรันดร์กุล จะทำอะไรกับพวกคุณหรือไม่ เหลือที่วินัยเท่านั้น หรือคุณปัญญา นิรันดร์กุล ทราบแล้วก็เท่านั้นเองครับ อยากจะรู้ไม่ได้ว่าอะไรเลย

ณวัฒน์ ยังตั้งคำถามว่า บริษัทเวิร์คพอยท์อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ธรรมาภิบาลมีไหม? ด่าลูกค้าอย่างนี้ดีไหม? ผมมีหลักฐานหมดเลยนะ ทั้งหมด 20-30 หน้า ชัดมาก คุณดาวคุณเป็นคนทำลายธรรมาภิบาล ตนไม่ได้ทำอะไรทางกฎหมาย แต่สิ่งหนึ่งที่ตนจะทำคือ ตนจะทำหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ช่วยตรวจสอบข้อธรรมาภิบาลและการใช้นโยบายกับลูกค้า ตนเป็นลูกค้า ตนอยากจะถามว่า แบบนี้จะคิดอย่างไร? ตนก็อยากรู้แค่นั้นเอง และตนก็อยากจะถาม กสทช. ด้วย

ณวัฒน์ ยังฝากถามถึงคุณปัญญา ว่าจะรับผิดชอบ มีอะไรจะปลอบขวัญไหม? ไม่ได้ไปขอร้องทางกฎหมายแค่ต้องการดูน้ำใจ

ณวัฒน์ ยังพูดถึงหนุ่มกรรชัยว่า ส่วนคุณหนุ่ม กรรชัย ผมบอกแล้วเวลาคุณเล่าข่าว เอาเนื้อเยอะๆ อย่าเอาแต่เกาเหลาโหรงเหรง บอกรู้จริง ผมรู้มาแบบนี้ ผมเตือนคุณกรรชัย คุณก็น้องผมนะ บางทีที่คุณโทรหาเขา มันคือนักแสดงเหมือนที่ผมเจอ ให้ใจแต่ไม่ให้อะไรกลับมา เพราะฉะนั้นคุณอย่าคิดว่าคุณได้ข้อมูลเจ๋งที่สุด วงการบันเทิงดับแล้ว ผมลำบากขนาดไหนที่ต้องวิ่งไปหาคุณเพื่อซื้อโฆษณา นั่นก็พูดไม่ได้ นี่ก็พูดไม่ได้ ต้องให้เงินหลายแสน ต้องไปนั่งรอคุณ แต่ทอล์กแค่ 3 นาที เพราะฉะนั้นเราต้องต่อสู้กับสิ่งที่เราควรจะเป็น

ณวัฒน์ ยังพูดถึงดารานางแบบรุ่นใหญ่ว่า ผมเป็นคนไทย ผมรักชาติมาก พยายามทำแบรนด์ไทย หลายครั้งผมเจอคนดูถูกเหยียดหยาม โดยเฉพาะเรื่องการประกวดนางงาม ผมรู้สึกทำงานลำบาก ผมทำมิสแกรนด์ ผมถูกละเมิดตลอด เช่น คุณ…..ก็ละเมิดผมตลอด ผมจำได้ว่าวันนึงเขาพยายามติดต่อนางงามผมเพื่อให้ไปขอโทษแคทรีโอน่า เกรย์ ผมถามนิดนึงว่าแบรนด์มิสแกรนด์เป็นของคนไทยของผม คุณเป็นใครถึงชอบมาจุ้นจ้านเวทีผม และติดต่อนางงามผมคือน้องโกโก้เพื่อบังคับให้ขอโทษฟิลิปปินส์ พยายามเหนือคนอื่น คุณเข้าใจว่าสร้างแบรนด์ให้คนไทยมั้ย

แต่คุณจะเอาแบรนด์นอกมาข่มเหงผมตลอดเวลา คุณไม่มีสิทธิ์ทำแบบนั้น คุณจะคิดว่าต่างชาติดีกว่าเรา นั่นเป็นเรื่องของคุณ คุณมีสิทธิ์ทำอะไรก็ได้ แต่สิ่งที่ไม่ควรทำคือติดต่อหามิสแกรนด์เพื่อขอโทษต่างชาติ ผมรับไม่ได้ การทำครั้งนั้นทำให้ชีวิตผมเหมือนถูกดูถูกเหยียดหยาม หลายครั้งมิสแกรนด์ถูกพูดว่าเป็นเวทีแกงถุง แต่ของคุณมันสูงส่ง

ก่อนจากกัน ผมอยากบอกเป็นทางการอีกเรื่อง ผมขอลาออกอย่างเป็นทางการสำหรับรายการ “Today Show” ทางช่อง 3 จะไม่มีผมอีกแล้ว และรายการ “เพชรรามา” ทางช่องอมรินทร์ทีวี แต่จะยังมีรายการนี้อยู่จนถึงเดือน ก.ย. ตามสัญญา แต่จะมีคนอื่นเป็นพิธีกร

ผมอยากฝากถึงโก๊ะตี๋ว่าเป็นน้องที่ผมรักมาก ขอบคุณน้องรักอีกคนคือเอ๊าะ กีรติ คนนี้ชอบวิตกจริตไปเรื่อย ก็รักเหมือนกัน

สุดท้ายผมขอบคุณพี่ต๋อย ไตรภพ ไอดอลของผมด้วย พี่ต๋อยคือพี่ชายที่แสนดี พี่ต๋อยคือคนนึงที่ผมพูดได้เต็มปากว่ารักด้วยความบริสุทธิ์ใจ และรักแบบนี้ตลอดไป เราผ่านทุกข์มานับไม่ถ้วน ผมขอบคุณพี่ต๋อยจากก้นบึ้งหัวใจที่สุดหนึ่งเดียวในวงการบันเทิงครับ”.