นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นำทีมนักหวดไทย ลงสนามฝึกซ้อม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อเตรียมความพร้อมช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนไปลุยศึกซีเกมส์ พร้อมเผยว่า นักเทนนิสชุดซีเกมส์ ได้ลงแข่งขันเทนนิสอาชีพ ที่เชียงราย เจอกับนักหวดชาติต่างๆ เป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีไปในตัว ครั้งนี้ สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 2 ทอง ซึ่งคาดหวังจาก 4 ประเภท คือ หญิงเดี่ยว ชายเดี่ยว ทีมหญิง และทีมชาย และอาจได้ลุ้นเหรียญเพิ่มจากประเภทอื่นด้วย

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมฯ ที่ประกาศมอบเงินอัดฉีดเหรียญทองประเภทละ 1,000,000 บาท อีกด้วย นับเป็นขวัยและกำลังใจต่อทีมนักหวดไทยอย่างมากอีกด้วย

ส่วนนักกีฬานั้นได้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ทีมมีความสมบูรณ์มากที่สุด ทีมชาย ประกอบด้วย “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “สอง” ยุทธนา เจริญผล, “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร ซึ่งมาแทน พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่สะโพกขวาและอยู่ระหว่างพักฟื้นทำร่างกาย มี ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย

ทางด้าน ทีมหญิง ได้แก่ “ลัก” ลักษิกา คำขำ, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ, “แพตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช และ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี โดย ลักษิกา มาแทน มนัญชญา สว่างแก้ว ที่ติดภารกิจการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย ที่สหรัฐอเมริกา มี นายพชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง