ยังคงเป็นประดราม่าที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และจับตามองกันอยู่ในขณะ หลังจากเกิดกระแสแบนลาซาด้าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง เนื่องจากลาซาด้าได้มีแคมเปญลดราคาสินค้าพิเศษ แต่พบว่า เน็ตไอดอลชื่อดัง นารา-อนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย และ “หนูรัตน์” (นู๋รัตน์) ธิดาพร ชาวคูเวียง เป็นผู้แสดงโปรโมตแคมเปญดังกล่าว แต่ทั้งคลิปวิดีโอและภาพนิ่ง กลับมีเนื้อหาที่คล้ายพาดพิงล้อเลียนสถาบัน จนถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสมนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นารา เครปกะเทย ได้ออกมาเคลื่อนไหวชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า “นาราขอชี้แจงหน่อยค่ะ ในส่วนของแอพที่ได้จ้างนาราทำงานการโปรโมตโฆษณาหนึ่ง ซึ่งงานที่นาราได้มานั้นคือละครที่นาราจะเสนอออกมา โดยเนื้อเรื่อง ท่านแม่มาขโมยของนารา และจับตัวไม่ได้สรุป ท่านแม่เป็นคนเอาไป และจุดพีคของที่นาราคิดคือ แม่เดินได้ นี่คือบทละครที่นาราทำมา ไม่มีเจตนาหรือล้อเลียนใครในส่วนของคลิปนะ พูดจริงๆสาบานให้ตายว่าไม่ได้จะพาดพิงใคร (แต่รูปอะ อยู่ในใจ)

และคิดว่าการแสดงแบบนี้นาราก็ไม่ได้ทำคนเดียว ยังมีอีกหลายตัวละครที่เล่าบทนี้ และทางแอพก็ไม่ได้มีส่วนในการบรีฟงานในครั้งนี้ และงานนี้เป็นงานเร่งด่วน นาราถ่ายงานพอดี เลยให้หนูรัตน์ได้ถ่ายด้วย ถ้าในส่วนของคลิปนาราตั้งใจที่จะล้อเลียนใคร นาราจะเอา momดิวมาถ่ายคลิปด้วยแล้ว แต่นี้เจตนาของนารา คือ หนูรัตน์ที่เล่นเป็นแม่และขโมยของแค่นั้น”..

ขอบคุณภาพประกอบ : นารา เครปกะเทย