เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ร.ต.อ.มะโนด ทิพย์เวช รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีชาวต่างประเทศเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 112/69 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ ชั้นเดียว ภายในห้องน้ำพบศพ นายจอห์น เอ็ดเวิร์ด อายุ 74 ปี สัญชาตินอร์เวย์ อยู่ในสภาพเชือกสีแดงผูกลำคอแน่น ปลายสายโยงขึ้นบนเพดาน ข้อมือทั้งสองข้าง ขา และลำคอ มีร่องรอยของมีคมกรีด มีเลือดไหลนองเต็มพื้น ตามฝาผนังมีรอยเขียนขีดเป็นภาษาต่างประเทศ BEN KILLED ME I WILL BE ONE GHOST IN THE HOUSE 100% และยังเขียนข้อความทิ้งไว้ในกระดาษ เป็นข้อความเดียวกัน สร้างความขนหัวลุกให้กับผู้เข้าตรวจสอบเป็นอย่างมาก

สอบถาม น.ส.ทัศวรรณ สีวิฤทธิ์ อายุ 43 ปี คนดูแล ทราบว่า ผู้ตายมักจะบ่นอาการเจ็บป่วย ตัดพ้ออยู่บ่อยครั้ง และก็เคยคิดสั้นแบบนี้มาแล้วครั้งนึง กระทั่งมาช่วงดึก จะมาอยู่เป็นเพื่อนคลายเหงา แต่เรียกหาเท่าไหร่ผู้ตายก็ไม่ยอมตอบ เมื่อไปตรวจสอบก็พบว่ากระดาษและฝาผนัง เขียนข้อความด้วยปากกาสีแดง จนพบว่านอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ ซึ่งผู้ตายก็เคยคิดสั้นมาแล้วหลายครั้ง เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทรฯแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น ร.ต.อ.มะโนด เจ้าของคดี ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด แต่ด้วยข้อความบนกระดาษและฝาผนัง จึงต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี ร่วมตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมจะส่งศพไปตรวจชันสูตรสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป.