เจ้าของฉายา “ดิไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ตั้งเป้าเผด็จศึกคู่ต่อกรชาวอังกฤษ “จาค็อบ สมิธ” แบบไม่ครบยก ลุ้นคว้าโบนัสก้อนโตในศึก ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้

เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต เตรียมกลับมาขึ้นชกในแนวทางที่ถนัดอีกครั้ง หลังแวะไปชิมลางในกติกาการต่อสู้แบบผสมสาน (MMA) กับ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

จาค็อบ สมิธ

แชมป์โลกวัย 24 ปี จากพัทลุง ยอมรับว่า ถึงแม้ จาค็อบ จะเป็นนักชกหน้าใหม่สำหรับ ONE แต่ฝีมือและเชิงชกนั้นถือว่าไม่ธรรมดา รวมถึงมีเทคนิคที่ยอดเยี่ยมและครบเครื่อง ซึ่งเขาจะประมาทไม่ได้แม้วินาทีเดียว

นอกจากนี้ รถถัง ยังหมายมั่นปั้นมือที่จะกำราบคู่ชกชาวอังกฤษแบบไม่ครบยกให้ได้ เพื่อทำผลงานให้เข้าตาบอสใหญ่ของ ONE และคว้าโบนัสก้อนโตมานอนกอด โดยกล่าวว่า “แน่นอนว่าไฟต์นี้ผมก็อยากชนะน็อกอยู่แล้วครับ เพราะ ONE ตอนนี้มีแจกโบนัสให้นักกีฬาที่โชว์ฟอร์มได้ดีและเข้าตาคุณชาตรี (ศิษย์ยอดธง) ตัวผมเองก็หวังโบนัสและอยากทำผลงานให้ประทับใจเหมือนกัน ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดครับ”

รถถัง จิตรเมืองนนท์

สำหรับ รถถัง และ จาค็อบ จะปะทะฝีมือกันในการแข่งขันรอบแรกเพื่อแย่งตั๋วเข้าสู่รอบตัดเชือก ศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ต่อไป ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะต้องเจอกับใครจนกว่าจะมีการประกาศแบ่งสายอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี ได้ในวันศุกร์ที่ 20 พ.ค.65 ผ่านทางแอพมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 15.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด เวลา 22.30 น.