ที่บริเวณสนามกีฬาเทศบาลปากท่อ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาตรวจเยี่ยม พร้อมทั้งมอบสิ่งของให้ศูนย์พักคอย โดยมีนายสุธี เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอปากท่อ โดยมี นายอิทธิกร เล่นวารี นายกเทศมนตรี ทันตแพทย์หญิงเพียงเพ็ญ สุขุตมตันติ รอง ผอ.รพ.ปากท่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พนักงาน ลูกจ้าง เทศบาลปากท่อ มาดำเนินการจัดเตรียมศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นแห่งแรกใน อ.ปากท่อ ที่มีการจัดตั้งศูนย์พักคอย เพื่อเป็นการลดภาระให้กับทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในการดูแลผู้ป่วยโควิด- 19 ให้น้อยลง โดยศูนย์พักคอยแห่งนี้เดิมเป็นศูนย์ฟิตเนส แต่เนื่องจากไม่ได้ใช้งานแล้วจึงเปลี่ยนมาเป็นศูนย์พักคอยจะรองรับผู้ป่วยสีเขียว และสามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยได้ 30-50 คน

นายสุธีร์ กล่าวว่า ศูนย์ออกกำลังกายของเทศบาลตำบลปากท่อ และเป็นศูนย์พักคอยแห่งแรกในอำเภอปากท่อ ซึ่งตอนนื้ทางอำเภอได้ประชุมกับองค์การส่วนปกครองท้องถิ่น เน้นย้ำให้มีการจัดตั้ง C I แบบนี้ทุกพื้นที่ เพื่อรองรับผู้ป่วย ทั้งคนในตำบลและนอกตำบลนั้น ๆ ไม่เว้นแม้แต่คนต่างด้าว เพื่อให้คนเหล่านั้นมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและสามารถควบคุมโรคได้ง่าย การจัดตั้งสถานที่แห่งนี้จำเป็นที่จะต้องถามความเห็นของชาวบ้าน ก็อาจจะมีเสียงต่อต้านบ้าง อยากจะขอความร่วมมือว่า เราจัดตั้งสถานที่นี้ขึ้นไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง หรือองค์กรใดองค์กรหนึ่ง แต่ตั้งขึ้นเพื่อคนไทยทุกคน คนราชบุรีทุกคน คนปากท่อทุกคน ไม่จำกัดเพศ วัย อายุ การศึกษา คนป่วยเป็นคนที่จะต้องเร่งดูแลรักษาอย่างเร็วที่สุดอยากให้มองข้ามสิ่งอคติเหล่านี้ไป ให้มอบถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก

เรามาถึงจุดที่ไม่ควรแบ่งแยก ซึ่งในวันนี้อาจจะมองว่าเป็นคนอื่นไกล แต่อีกวันอาจจะกลายเป็นญาติ หรือพี่น้อง สามี ภรรยา อาจจะเป็นลูก ๆ ของเรา หรือสุดท้ายอาจจะเป็นตัวเราเองถ้าไม่มีสถานที่แบบนี้ก็จะเป็นการยากที่จะควบคุมโรคก็จะทำให้การแพร่ระบาดของโรคไม่มีที่สิ้นสุด เราจึงจำเป็นที่จะต้องนำผู้ป่วยเข้ามาในระบบให้ได้มากที่สุด โดยศูนย์พักคอยแห่งนี้จะให้ผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรงได้เข้ามาพัก และเป็นการถ่ายเอาผู้ป่วยที่ไม่มีเตียงรักษาในโรงพยาบาลที่ระดับสีส้มหรือ แดง ออกมาจนพร้อมที่จะกลับบ้านแล้ว เพื่อให้เตียงในโรงพยาบาลว่างและสามารถรับผู้ป่วยอาการรุนแรงเข้าไปรักษาได้ ทางอำเภอพยายามพลักดันให้ทุกตำบลเกิดสถานที่แบบนี้ขึ้น คาดว่าจะสำเร็จได้ภายใน 1 อาทิตย์ครบทุกตำบล

นางบุญยิ่ง กล่าวว่า วันนี้ได้มาลงพื้นที่ อ.ปากท่อ ซึ่งได้จัดศูนย์พักคอยเพื่อให้ประชาชนที่ติดเชื้อโควิดอยู่ในระดับสีเขียว โดยมีทุกภาคส่วนร่วมมือร่วมใจกัน สร้างศูนย์พักคอยแห่งนี้ขึ้น ซึ่งในวันนี้ได้นำสิ่งของมาช่วยกันเพื่อให้ศูนย์แห่งนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่นและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างดีที่สุด