ภายหลังที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำทีมนักประดาน้ำค้นหาหลักฐานคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาวแตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ เพิ่ม 3 จุด ประกอบด้วย จุดตก จุดพบศพและบริเวณท่าทราย ที่บริเวณท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี พร้อมกับมีการเปิดเผยว่า เชื่อว่าจุดตกของแตงโมไม่ใช่ตามที่ตำรวจกล่าวอ้าง เนื่องจากจุดตกดังกล่าวมีแต่ทรายไม่มีโคลน รวมถึงมีการระบุว่า ได้พบผ้าขาวแล้ว (ผ้าผูกเอวที่แตงโมใส่ในวันเกิดเหตุ) โดยมีพยานยืนยัน พร้อมแง้มมีหลักฐานเด็ดปมมีดพับชี้ชัดอยู่กับคนบนเรือ และยังเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม รวมถึงจะมีการนำหลักฐานที่พบในวันนี้ไปมอบให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในวันที่ 18 พ.ค. นั้น

ล่าสุด นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ทนายความคดีแตงโม กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า ตนได้รับรายงานเกี่ยวกับนายอัจฉริยะ ที่ได้ไปงมหาพยานหลักฐานที่แม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณจุดเกิดเหตุที่แตงโมตกแม่น้ำเจ้าพระยา โดยนายอัจฉริยะ ก็ได้ไปเจอทรายเจอโคลน เจอผ้าคาดเอว เจออะไรต่างๆ ซึ่งในเรื่องนี้ ในฐานะที่ตนเป็นทนายความของแม่น้องแตงโม ซึ่งเป็นทนายความของผู้มีอำนาจจัดการแทนผู้เสียหายตามกฎหมาย ขอเรียนว่าพยานหลักฐานต่างๆ ของนายอัจฉริยะนั้น ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกคดี ไม่สามารถที่จะนำเข้าสู่สำนวนพนักงานสอบสวนได้และไม่สามารถนำเข้าสู่สำนวนของพนักงานอัยการได้ เนื่องจากว่าไม่ใช่คู่ความในคดี การจะนำไปส่งให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ก็ไม่ได้มีผลต่อคดีแตงโมแต่อย่างใด ดังนั้น การค้นหาพยานหลักฐานของนายอัจฉริยะไม่ได้มีผลต่อรูปคดีแตงโม

ทนายเดชา กล่าวต่อว่า ในปัจจุบันนี้การสอบสอบสวนของพนักงานสอบสวนก็เสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีอำนาจสอบสวนแล้ว อีกทั้งขณะนี้คดีอยู่ที่อัยการ ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 7 วัน หรือ 10 วัน ก็น่าจะมีการออกคำสั่งฟ้องและพาตัวผู้ต้องหาไปยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี.