เมื่อวันที่ 17 พ.ค. พ.ต.ท.นราธิป สุทนต์  สว.(สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากพนักงานร้านทองเยาวราชเอเชีย ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส สาขา โรจนะ ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า มี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนชิงทอง ไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พระนครศรีอยุธยา

ร้านทองเยาวราช เอเชีย ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า พบถาดแผงโชว์สร้อยทอง ในตู้โชว์  ว่างเปล่า 2 ถาด  พนักงานของร้านอยู่ในอาการตกใจ ตำรวจจึงปิดกั้นพื้นที่ พร้อมให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บร่องรอยลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายที่ตู้กระจกโชว์ทอง ตามจุดต่างๆ​ ของร้านและบริเวณใกล้เคียง

จากนั้นได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คน คนหนึ่งแต่งกาย สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมแมสก์สีดำ​ มีกระเป๋าคาดเอวสีดำ เดินตรงเข้ามาในร้าน แล้วใช้อาวุธปืนวางบนตู้โชว์ บังคับให้พนักงานหยิบสร้อยคอทองคำ ในแผงตู้โชว์หลังเคาน์เตอร์ ส่งให้ โดยมีคนร้าย อีกคนสวมใสชุดไรเดอร์ สีเขียว คุมเชิงอยู่ จากนั้นหลังได้ทองแล้วคนร้ายได้หลบหนีไป  

ด้าน พล.ต.ต.พัลลภ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  คนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถ​ จยย.มาจอดที่หน้าสรรพสินค้า แล้วเข้าไป ใช้ปืนบังคับข่มขู่ให้พนักงานของร้านทองหญิบทองให้ เบื้องต้นเป็นทองรูปพรรณน้ำหนัก รวมประมาณ 86 บาท มูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ​ เพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี

ขณะที่ น.ส.อาภารัตน์ จำปา สังวาล อายุ 27 ปี และ น.ส.ชุลีพร วงษ์จีน อายุ 32 ปี พนักงานร้านทอง กล่าวว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คน ตรงเข้ามาในร้าน หนึ่งคนตรงเข้ามาที่คาน์เตอร์ แล้วชักปืนออกมาจากกระเป่าขึ้นลำ แล้วข่มขู่ว่า อย่างส่งเสียงดัง อยู่นิ่งๆ และให้หยิบทองส่งมาให้ ซึ่งคนร้ายเลือกเอาทองที่หนัก 2 บาท และ 1 บาท พร้อมบอกให้พนักงานอีกคน เอาเงินสดออกมาด้วย ตนเองพยามยามถ่วงเวลาคนร้ายให้ช้าที่สุด เพราะมีพนักงานอีกคนกำลังก้มหลบอยู่ได้โทรแจ้งเหตุ แต่คนร้ายไหวตัวทันรีบหลบหนีไป

ส่วนพยานรายหนึ่ง ให้ข้อมูล เห็นคนร้าย 2 คน เดินวนเวียนอยู่ในห้างตั้งแต่ช่วงบ่ายแล้ว ผิดสังเกตเพราะไม่ค่อยเห็นไรเดอร์เดินขึ้นมาบนห้างในชั้นที่ 2 เนื่องจากร้านอาหารต่างๆ​ จะอยู่ชั้นที่ 2 พอหลังจากตำรวจ สายตรวจมาตรวจร้านทอง​ และอยู่ได้บริเวณร้านได้ระยะหนึ่งก่อนออกไป จากนั้นประมาณ 30 นาที คนร้าย 2 คนได้เข้ามาก่อเหตุ