เมื่อวันที่ 18 พ.ค. นายธีรภัทร เจริญสุข ฝ่ายกฎหมายทีมงานของนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ยื่นหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร (กกต.) กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องขอให้ไต่สวนสอบสวน นายชัชชาติ กรณีทำป้ายหาเสียงไวนิลที่สามารถรียูสนำมาใช้เป็นกระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน ว่าเข้าข่ายในทางจัดให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้หรือไม่

นายธีรภัทร กล่าวว่าป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ได้จัดทำตามขนาดที่สอดคล้องกับกฎหมายเลือกตั้งและรูปแบบแพตเทิร์นการตัดเย็บเป็นกระเป๋า ได้ประกาศอย่างชัดเจนมาตลอดตั้งแต่เริ่มหาเสียงว่า แผ่นป้ายหาเสียงจากผ้าไวนิลจะนำกลับมาใช้ต่อกันเองในทีมงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น จะไม่มีการแจกหรือจำหน่ายให้แก่บุคคลภายนอก ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาก่อน ขณะ หรือภายหลังจากที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยการทำป้ายหาเสียงดังกล่าว ยังสอดคล้องกับนโยบายรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งของคณะกรรมการการเลือกตั้งด้วย

ทั้งนี้ ป้ายหาเสียงที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ของนายชัชชาติ สอดคล้องกับพันธกิจของสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ซึ่งนายศรีสุวรรณ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคม ที่ต้องการรักษาสภาพแวดล้อมโลก ลดขยะ และใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต้องขอขอบพระคุณในความห่วงใยของนายศรีสุวรรณที่มาร้องเรียน ซึ่งช่วยเผยแพร่วิธีการหาเสียงแบบรักษ์โลกของชัชชาติ ในโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งได้อีกทางหนึ่งเป็นอย่างดี