“เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มดาวรุ่งวัย 16 ปี เปิดเผย หลังผงาดคว้าเหรียญทอง วิ่ง 100 เมตรชาย ครองเจ้าลมกรดมาอย่างยิ่งใหญ่ และนับเป็นเหรียญทองที่ 3 ของตัวเอง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถทำสถิติใหม่ได้ แต่ต้องยอมรับว่า ลมมีผลต่อการแข่งขันอย่างมาก ถ้าปกติลมหนุนจะทำให้วิ่งได้เวลาดีกว่านี้ แต่ลมเป็นแบบสวนทิศมา ทำให้วิ่งออกมาได้ไม่ดีนัก ส่วนการคว้า 3 ทอง ได้ในซีเกมส์ครั้งแรกของตนนั้น ถือว่าพอใจมากๆ และขอมอบเหรียญทองนี้ให้กับคุณแม่สุภาวดี มรรคผล และโค้ช เพราะทั้งสองท่านเชื่อมั่นในตนตั้งแต่ก้าวขึ้นมาใหม่ๆ คอยให้กำลังใจตลอดเวลา สนับสนุนตั้งแต่เด็กๆ รวมถึง ดร.มณฑล ประทุมราช ผอ.รร.อัสสัมชัญสมุทรปราการ ที่สนับสนุนมาตลอดเช่นกัน

“ส่วนศึกกรีฑาเยาวชนโลกนั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยเท่าไหร่ เพราะยังมีเวลาให้เตรียมตัวอยู่ แต่ตอนนี้อยากกลับไปกอดกับแม่ก่อนเลยและอยากขอบคุณที่แม่คอยเชียร์มาโดยตลอด” ภูริพล กล่าว

“เทพบิว” บอกอีกว่า หลังจากนี้อยากจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ทำลายสถิติของตัวเอง ส่วนเอเชี่ยนเกมส์ 2021 ที่เลื่อนออกไป ก็รู้สึกเสียดาย เพราะตอนนี้ตัวเองกำลังอยู่ในช่วงที่ดีและมั่นใจ

ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่จะมอบเงินอัดฉีดให้นักกีฬาที่คว้าเหรียญทอง 3 แสนบาท เงิน 1 แสนบาท และทองแดง 7.5 หมื่นบาท นั้น จะทำให้ ภูริพล ได้รับเงินอัดฉีดรวมทั้งสิ้น 9 แสนบาท