นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ ซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ และ ผู้ถือหุ้นใหญ่  บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนทั่วไปเข้าถึงหุ้นกู้ดิจิทัลได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม เปิดจองพร้อมกันตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 24 พ.ค.65

ทั้งนี้ ธนาคารเตรียมความพร้อมที่จะเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอพฯเป๋าตัง มั่นใจว่า หุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไป ที่คุ้นเคยกับธุรกิจของ บริษัทฯ เป็นอย่างดีอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน หุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ ยังเป็นทางเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจในภาวะที่ผู้ลงทุนแสวงหาการลงทุนในสินทรัพย์ของธุรกิจที่มีศักยภาพและมีโอกาสในการเติบโต ที่ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอ ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน  บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ พร้อมแล้วสำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 5 ปี อัตราผลตอบแทน 3.25% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้ร่วมลงทุนในธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ ผ่านช่องทางดิจิทัลบนแอพฯเป๋าตัง ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 24 พ.ค.65 โดยกำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท เพื่อให้ผู้ลงทุนรายย่อยและคนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงการลงทุนในหุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ ได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

“การจัดสรรหุ้นกู้ จะจัดสรรให้กับผู้ที่จองซื้อและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอพฯ สำเร็จก่อน หรือ จองก่อน ได้ก่อน ดังนั้น ผู้สนใจหรือผู้ลงทุนควรดาวน์โหลดแอพฯเป๋าตัง และลงทะเบียน วอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ โดยทำตามขั้นตอนให้เรียบร้อยก่อนการจองซื้อหุ้นกู้  เชื่อว่า หลังจากเปิดจองในวันแรก หุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนและประชาชนทั่วไป เพราะนอกจากผลตอบแทนที่น่าพอใจแล้ว หุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ ยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+ แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 65 ซึ่งสะท้อนความแข็งแกร่ง รวมถึงโอกาสในการเติบโตของ “ซีพี ออลล์” ได้เป็นอย่างดี”

“ซีพี ออลล์” เป็นผู้ประกอบธุรกิจหลักในการบริหารร้านสะดวกซื้อที่มีเครือข่ายกระจายครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัด ซึ่งมุ่งมั่นในการส่งมอบสินค้าและบริการที่สะดวกสบาย หลากหลาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้เข้าถึงสินค้าและบริการ ภายใต้แบรนด์  “เซเว่น อีเลฟเว่น”  โดย ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 65  บริษัทฯ  มีสาขา “เซเว่น อีเลฟเว่น”  เปิดให้บริการ 13,253 สาขาทั่วประเทศ และภายในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 700 สาขา

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจมุ่งสู่การให้บริการผ่านออนไลน์ ด้วยกลยุทธ์แบบ O2O ที่ผสมผสานช่องทาง Omni-Channel ทั้งออนไลน์และออฟไลน์  ทั้งการให้บริการผ่านออลล์ ออนไลน์ (ALL Online)  ที่เน้นแนวคิด  สะดวก  ครบ จบที่เดียว รวมถึงบริการเดลิเวอรี่ของ ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ (7-Eleven Delivery) ที่จัดส่งสินค้าถึงบ้าน ผ่านทางแอปพลิเคชัน เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ สามารถลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอพฯ “เป๋าตัง” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเปิดจองซื้อพร้อมกันตั้งแต่เวลา 08.30 น. วันที่ 24 พ.ค. 65  จนกว่าจะมีผู้จองซื้อหุ้นกู้เต็มตามจำนวนที่เสนอขาย ไม่เกินเวลา 15.00น. ของวันที่ 26 พ.ค. 65 สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อราย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถศึกษาขั้นตอนการลงทะเบียน แอพฯเป๋าตังและวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ผ่าน  https://krungthai.com/link/bond-cpall-dailynewsonline หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหุ้นกู้ได้จากร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อการเสนอขายหุ้นกู้ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=411234&SD=  Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111 หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา