เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ตั้งแต่ช่วงเช้า นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายอำนาจ ปานเผือก ผู้สมัคร ส.ก. เบอร์ 6 เขตบางแค และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ร่วมกันเดินตลาดหมู่บ้านเพชรเกษม 2 ฝั่งใต้ เขตบางแค

จากนั้นเวลา 10.00 น. นายวิโรจน์ได้ไปสบทบกับกับนายถวิล ไพรสณฑ์ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะสมาชิกพรรคก้าวไกล และนายวิเชียร กันทาทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ก. เบอร์ 1 เขตบางขุนเทียน เพื่อลงพื้นที่ชุมชนเคหะธนบุรี 1 ส่วน 5 เขตบางขุนเทียน เพื่อประชาสัมพันธ์ว่า จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค. และรับฟังปัญหาจากประชาชนฝั่งธนบุรี

นายวิโรจน์ กล่าวว่า เขตบางแคและเขตบางขุนเทียนถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของฝั่งธนบุรี ซึ่งตลอดการเดินในพื้นที่ประชาชนตอบรับดีเกินคาด และเข้าใจนโยบายที่เราสื่อสาร จึงเข้าใจปัญหาเชิงโครงสร้างของ กทม.มากขึ้น ตอนนี้ถือเป็นช่วงโค้งสุดท้าย เหลือเพียงไม่อีกกี่วันจะถึงวันเลือกตั้ง ตนยังเชื่อมั่นในวิธีการสื่อสารเชิงนโยบายว่าจะสามารถเปลี่ยนใจประชาชาชนได้ เราขอโอกาสสร้างเมืองของคนที่เท่ากัน เราให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจรัฐ กระจายงบประมาณให้กับชุมชน นโยบายที่คิดมาเราทำได้และประชาชนจับต้องได้จริง

ขณะนี้ประชาชนมั่นใจในตนและทีมงาน ส.ก.ของพรรคก้าวไกลมากขึ้น ด้วยนโยบายที่ชัดเจนเห็นภาพเป็นรูปธรรม การประกาศพร้อมชนทุกปัญหาของ กทม. เราขอเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกผู้ว่าฯ กทม. และส.ก.ในวันที่ 22 พ.ค. เลือกผู้ว่าฯ กาเบอร์ 1 พร้อม เลือก ส.ก.ของพรรคก้าวไกล เพื่อเข้าไปบริหารงบประมาณของ กทม. เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับ กทม.

เมื่อถามกรณีเกิดฝนตกน้ำท่วมใน กทม.เกือบทุกจุด สะท้อนปัญหาที่ถูกซุกไว้ใต้พรมอย่างไรบ้าง นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนเช็กรายงานงบประมาณทั้งหมด พบว่าความคืบหน้าในการขุดลอกคูคลองและท่อระบายน้ำ ตั้งแต่เดือน ธ.ค.63 จนถึงเดือน พ.ค.64 มีการเบิกจ่ายไปแค่ 8% เท่านั้น รวมถึงมีหลายบริษัทหลายองค์กรที่รับงานไปแล้วไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะทำ จึงไปจ้างช่วงฟันหัวคิวต่อ นอกจากนี้การจัดสรรงบประมาณที่ไม่คำนึงถึงประชาชน งบอุโมงค์ยักษ์ 2,000 ล้านบาทแทบไม่ถูกตัด แต่งบที่เกี่ยวพันกับการระบายน้ำท่วมขังกลับถูกตัด แล้วจะป้องกันน้ำท่วมได้อย่างไร สำหรับเรื่องนี้ตนและ ส.ก.พรรคก้าวไกล จะร่วมกันทำงานเป็นทีมในการแก้ไขปัญหา

“ใครเห็นพรรคก้าวไกลยกระดับสภา ในการปกป้องงบประมาณของประชาชน เราจะเห็นภาพนั้นกับสภา กทม.และ ส.ก.ของพรรคก้าวไกล ที่จะเข้าไปปกป้องภาษีงบประมาณที่เป็นของประชาชน งบฯ ของ กทม.จะไม่ใช่เรื่องลึกลับดำมืดอีกต่อไป เลือกก้าวไกลทั้ง 50 เขต และเลือกผู้ว่าฯ กทม. วิโรจน์ ลักขณาอดิศร เบอร์ 1” นายวิโรจน์ กล่าว