เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) เผยแพร่คลิปวิดีโอ “พรรคเพื่อไทยขอนำพาพี่น้องออกจากความทุกข์ยาก” และ “เลือก ส.ก. เพื่อไทยปลดแอกกรุงเทพฯ จากหลุมดำ” โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือ”เดียร์” อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. ระบุในคลิปวิดีโอว่า หากต้องการใช้เพื่อไทยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ยุติการแช่แข็งกรุงเทพฯ และประเทศไทย วันที่ 22 พ.ค.นี้ ต้องเลือก ส.ก.เพื่อไทย ให้ชนะถล่มทลายเท่านั้น

น.สแพทองธาร ระบุในคลิปวิดีโอ พรรค พท. ขอนำพาพี่น้องออกจากความทุกข์ยาก ว่าตลอดระยะเวลาที่ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดนั้น พบว่าทุกคนสะท้อนถึงปัญหาเดียวกัน นั่นคือปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำจากราคาสินค้าที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้ค้าขายไม่ดี รายได้ลดลง สวนทางกับค่าใช้จ่ายที่ดีดตัวขึ้นทุกวัน ในอดีตพรรค พท. เคยทำให้เห็นแล้วว่าการทำให้พี่น้องมีชีวิตที่กินดีอยู่ดีขึ้นมันเป็นยังไง ถ้าอยากจะให้พรรค พท. เข้ามาช่วยแก้ปัญหาอีก อยากจะใช้งานพรรค พท. อีก 22 พ.ค.นี้ มาเลือก ส.ก. เพื่อไทยกัน ให้ ส.ก.เพื่อไทยได้เข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนอีกครั้งนะคะ

ขณะที่ น.ส.ขัตติยา ระบุในคลิปวิดีโอ เลือก ส.ก.เพื่อไทยปลดแอกกรุงเทพฯ จากหลุมดำ ว่าตั้งแต่เกิดการรัฐประหารขึ้นเมื่อปี 57 ประเทศไทยรวมถึงกรุงเทพฯ ถูกแช่แข็งมาโดยตลอด เราทำได้เพียงมองดูประเทศเพื่อนบ้านเจริญขึ้นเรื่อยๆ เพราะประเทศเขามีสิทธิเสรีภาพและมีความเป็นประชาธิปไตย วันที่ 22 พ.ค.นี้ สิทธิและเสียงอยู่ในมือของพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ แล้ว มาช่วยกันปลดแอกกรุงเทพฯ ให้ออกจากหลุมดำ ให้ออกจากปัญหาที่หมักหมมอยู่ ไว้ใจพรรค พท. ให้ดูแลท่าน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อความเป็นอยู่ที่ดี เลือกผู้สมัคร ส.ก. พรรค พท. ให้ชนะขาดเลยค่ะ

สำหรับการเลือกตั้งกรุงเทพฯ ที่จะมาถึงในวันที่ 22 พ.ค.65 นับเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีที่ประชาชนคนกรุงเทพฯ จะมีสิทธิเลือกตั้ง หลังจากอยู่กับผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่มาจากการแต่งตั้ง อันเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นโบว์แดงของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการสร้างองคาพยพที่จำเป็นต่อการสืบทอดอำนาจของตนและพวกพ้อง วันนี้พรรค พท. พร้อมแล้วที่จะเดินหน้า ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และขยายโอกาส ให้กับชาวกรุงเทพฯ ผ่านการทำงานของ ส.ก. ที่มีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของผู้ว่าฯ พิจารณาและตรวจสอบการใช้เงินของทุกหน่วยงานใน กทม. พิจารณาและออกข้อบัญญัติกรุงเทพฯ ลงพื้นที่ช่วยเหลือและรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน รวมถึงผลักดันนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อคนกรุงเทพฯ ซึ่งผู้สมัคร ส.ก.​ ของพรรค พท. มาพร้อมกับ 5 นโยบายหลัก.