เมื่อพูดถึง “หมูกระทะ” แล้ว หลายๆคนอาจจะยกให้เป็นเมนูในใจที่สามารถนัดเหล่าเพื่อนฝูงไปทานร่วมกัน แถมราคายังไม่แพง เพราะมีตั้งแต่ราคาหลักร้อยต้นๆ ก็สามารถอิ่มได้ทั้งแก๊งค์แล้ว

เช่นเดียวกับผู้ใช้ TikTok@longlenggg หรือคุณจูน ที่ได้แชร์เรื่องราวการทานหมูกระทะที่ทำเอาอึ้งกันทั้งโซเชียลมีเดีย เพราะเมื่อทานเสร็จ บิลแจ้งยอดของเธอกลับพบว่ามีมูลค้าถึง 73,967 บาท!

แต่เมื่อตามไปดูในใบเสร็จ จะมีทั้งที่สั่งเป็นชุดหมูกระทะ และมีทั้งที่สั่งอาหารแยก เช่น ค่าไส้อ่อนกระเทียม 2,080 บาท, หมูสามชั้นทอดน้ำปลา 1,350 บาท, น้ำแข็งถังใหญ่ 1,250 บาท และที่แพงที่สุดบนบิลน่าจะเป็นชุดหมูกระทะที่ราคาออกมากว่า 24,000 บาท

ทั้งนี้ คุณจูน ได้ออกมาเผยถึงที่มาของราคาดังกล่าวว่า การมาทานครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยมากับเพื่อนทั้งหมด 79 คน ร้านนี้น้ำจิ้มอร่อยมาก เนื้อชั้นดี ผัดมาม่า หมูสามชั้น ไส้ย่างอร่อยมาก โดยร้านที่เธอเลือกไปทาน นั่นก็คือร้านหมูกระทะชื่อดังย่านสยามสแควร์ ซึ่งหากสั่งชุดมหาเศรษฐีและชุดผัก จะอยู่ที่ราคา 699 บาท

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างมองว่า หากคนที่ไปทานมีเยอะขนาดนั้น ราคารวมจะมากก็ไม่แปลก ซึ่งหากหารออกมา ก็ประมาณคนละพันกว่าบาท ซึ่งถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพและปริมาณที่ได้ นอกจากเรื่องราคาอาหารแล้ว ชาวเน็ตยังยอมใจ ในการนัดเพื่อนไปทานได้มากขนาดนี้ เพราะคนส่วนใหญ่ แค่นัดเจอเพื่อนเจอพร้อมกันแค่ 5-6 คน ยังกลายเป็นเรื่องยากอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @longlenggg, @หมูกระทะคนรวย