เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 4 โรงเรียนเทพศิรินทร์ แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนมีการเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. คณะกรรมการเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้มีการจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์สำหรับการลงคะแนนเสียงและจัดวางหีบบัตรเลือกตั้ง พร้อมทั้งตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 จัดวางเจลแอลกอฮอล์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 05.00 น. โดยภายในหน่วยเลือกตั้งได้มีการแยกคูหาพิเศษไว้เพื่อรองรับผู้มาใช้สิทธิที่มีอุณหภูมิสูง หรือเป็นผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อป้องกันการปะปนกับผู้มาใช้สิทธิรายอื่นๆ

โดยจะมีการแยกอุปกรณ์ที่ใช้ในการลงคะแนนเสียง อย่างปากกา และมีการทำความสะอาดทุกๆ ครั้ง ภายหลังมีผู้ใช้สิทธิ นอกจากนี้หากผู้มาใช้สิทธิรายใดเป็นโควิด-19 จะมีเจ้าหน้าที่ อสส. คอยอำนวยความสะดวกให้ ในส่วนของทางเข้า-ออก จะเป็นทางเดียวเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นการแพร่ระบาดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 สำหรับจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 นี้ มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ก. จำนวน 581 คน และมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จำนวน 584 คน

ต่อมาเวลา 08.00 น. คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้เปิดให้ประชาชนเข้าลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ปรากฏว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 43 พร้อมด้วย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษก กทม. บุตรชายคนเล็ก ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 45 ได้เดินทางเข้าแสดงตนขอใช้สิทธิการเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบหลักฐานที่ใช้แสดงตนในการใช้สิทธิเลือกตั้ง อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน หรือจะเป็นบัตรหรือหลักฐานอื่นของทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐออกให้ โดยเป็นบัตรที่มีรูปถ่ายและมีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก, บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ, ใบขับขี่ หรือหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน และ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง ได้ลงลายมือชื่อและพิมพ์ลายนิ้วหัวแม่มือในบัญชีรายชื่อ พร้อมกับรับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบโดยเป็นบัตรสีน้ำตาล สำหรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และบัตรสีชมพู สำหรับเลือกตั้ง ส.ก. พร้อมกับลงลายมือชื่อหรือพิมพ์ลายนิ้วหัวแม่มือลงที่ต้นขั้วบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ และรับบัตรประชาชนหรือหลักฐานอื่นที่ใช้ยื่นแสดงตนในการใช้สิทธิเลือกตั้งคืน แล้วจึงเข้าคูหาทำเครื่องหมายกากบาทตามความประสงค์การลงคะแนนเสียง ก่อนนำบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ หย่อนลงหีบบัตรเลือกตั้งตามประเภทบัตร

ภายหลังเสร็จสิ้นการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง พล.ต.อ.อัศวิน และ ร.ต.อ.พงศกร ได้ออกมายืนบริเวณด้านหน้าอาคารเพื่อให้สื่อมวลชนร่วมบันทึกภาพ แต่ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ทั้งนี้ ทั้งคู่มีใบหน้าสีหน้ายิ้มแย้มสดใส ขณะที่ ร.ต.อ.พงศกร ได้เปิดเผยสั้นๆ ว่า “ตอนเย็นเจอกันนะครับ พี่ๆ อย่าลืมไปเลือกตั้งกันนะครับ” จากนั้นทั้งคู่จึงขอบคุณสื่อมวลชนแล้วขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางออกจากโรงเรียนเทพศิรินทร์ เพื่อกลับไปยังบ้านพัก อย่างไรก็ตามในเวลา 18.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน และ ร.ต.อ.พงศกร จะเดินทางไปยังวอร์รูมของตนเอง เพื่อติดตามรับชมผลคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการที่อาคารรักษ์กรุงเทพ ถนนปิ่นเกล้า

นอกจากนี้ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 โรงเรียนเทพศิรินทร์ พบว่า มีประชาชนทยอยเดินทางมารอแสดงตนขอใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเวลา 08.20 น. ที่ผ่านมา มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งแล้วจำนวน 8 คน และคาดว่าในห้วงเวลากว่า 9 ชม. (08.00-17.00 น.) จะมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเรื่อยๆ