เมื่อเวลา 08.30 น. ​วันที่ 22 พ.ค. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์​ กิตติประภัสร์​ รอง ​ผบ.ตร.​ เดินทางตรวจความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. บริเวณโรงเรียนอุดมศึกษา​ ซอยลาดพร้าว 94 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง หน่วยเลือกตั้งที่ 35-47 ทั้งสิ้น 13 หน่วยเลือกตั้ง

รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า สำหรับการเลือกตั้งที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการประชุมภาพรวม มีการตัดการเลือกตั้งทั้งหมด 3 ที่จังหวัดราชบุรี ที่กรุงเทพฯ และที่พัทยา สำหรับกรุงเทพฯ เป็นการเลือกตั้งครั้งใหญ่ หลังห่างจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 9 ปี และ ส.ก. 12 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการประชุมซักซ้อมมาพอสมควร เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีการร้องเรียนในเรื่องการวางตัวเป็นกลางของทางเจ้าหน้าที่และการซื้อสิทธิ​ขายเสียง​ ส่วนปัญหาการข้อติดขัดในหน่วยเลือกตั้งที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่า ประชาชนบางส่วนรู้ว่ามีชื่อที่นี่แต่ไม่ทราบว่าจะเลือกหน่วยเลือกตั้งจุดไหน อย่างไรก็ตามสำหรับในเขตวังทองหลางมีหน่วยย่อย 13 หน่วยมีผู้ใช้สิทธิ 9,547 คน เป็นห่วงเรื่องการอำนวยการจราจร จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยการด้านการจราจรติดขัด ในกรุงเทพฯ มีทั้งสิ้น 6,817 หน่วย ใช้กำลังตำรวจ 16,000 นาย ขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เน้นเรื่องรักษากฎหมายต้องดูเรื่องการจราจรด้วย

รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ยังไม่มีรายงานถึงการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ที่ผ่านมามีการแจ้งว่ามีการทำลายป้าย 37 ครั้ง ที่ สน.หนองค้างพลู 1 ราย ฟ้องศาลเรียบร้อย พื้นที่ สน.วังทองหลาง ชายวิกลจริต ผู้สมัครจาก 4 พรรคไม่ติดใจดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม ทาง บช.น. จับตายังไม่พบมีการกระทำผิดซื้อสิทธิขายเสียง ส่วนหน่วยเคลื่อนที่เร็วที่จัดตั้งขึ้นนั้น เพื่อแก้ไขพื้นที่ที่มีการกระทำผิด เกิดความวุ่นวาย หน่วยเคลื่อนที่เร็วจะเข้ามาดูแล สำหรับผู้มาใช้สิทธิ อยากฝากระมัดระวังเรื่องข้อกฎหมาย จงใจอย่าทำให้บัตรเสีย และการถ่ายบัตรเลือกตั้ง จำหน่ายสุรา สุดท้ายอยากเชิญชวนคนกรุงเทพฯ วันนี้เป็นวันสำคัญ คนมีสิทธให้มาใช้สิทธิ.​