เมื่อวันที่ 22 พ.ค. เวลา 10.00 น. ที่เต็นท์ลานกีฬา 1 เคหะธานี 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 15 เขตคันนายาว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมครอบครัวชินวัตร ได้แก่ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.เขตคันนายาว ซึ่ง น.ส.แพทองธาร อยู่ลำดับที่ 453 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ ครั้งนี้นานกว่า 9 ปี ส.ก.นานกว่า 12 ปี ตนรู้สึกตื่นเต้นมาก และเตรียมความพร้อมมาสำหรับวันนี้ และเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ให้ออกมาใช้สิทธิ เราก็เป็นส่วนเล็กๆ ในการเปลี่ยนแปลงคนกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น เพื่อให้เราภูมิใจที่ได้ผู้ว่าฯ และ ส.ก.ที่เราภูมิใจเพื่อให้กรุงเทพฯ ดีขึ้นและมีโอกาสมากขึ้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 15 เขตคันนายาว มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง เมื่อครอบครัวชินวัตรมาถึง มีประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งได้เข้ามาพูดคุยทักทายและขอถ่ายภาพเซลฟี่ร่วมกับทั้งครอบครัวอย่างเป็นกันเอง จากนั้นในช่วงเย็น น.ส.แพทองธาร จะไปลุ้นคะแนนเลือกตั้ง ส.ก. ที่พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ในหน่วยเลือกตั้งเดียวกัน นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ก.เขตคันนายาว พรรคเพื่อไทย เป็นผู้มีสิทธิและเดินทางมาใช้สิทธิด้วย ซึ่งนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ที่ไปใช้สิทธิที่หน่อยเลือกตั้งอื่นแล้ว ก็ได้เดินทางมากับนางชญาดาด้วย.