เมื่อวันที่ 22 พ.ค. มีรายงานว่า พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 3 เหตุการณ์ ประกอบไปด้วย 1. เขตสวนหลวง หน่วยเลือกตั้งที่ 25 แขวงอ่อนนุช ผู้มาแสดงตนใช้สิทธิลงคะแนนโดยกาบัตรคะแนนเลือกสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร แต่ฉีกบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2. เขตคลองเตย เวลา 09.40 น. ที่สำนักงานเขตคลองเตย ผู้มาแสดงตนใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่ไม่ประสงค์จะลงคะแนน ขยำบัตรเลือกตั้งทิ้งลงที่พื้น และ 3. เขตสัมพันธวงศ์ หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงตลาดน้อย เวลา 10.00 น. ชายอายุ 65 ปี แสดงตนใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่ได้ฉีกบัตรลงคะแนน โดยอ้างว่ากลัวคนอื่นจะมาใช้สิทธิแทน โดยทั้งสามกรณีได้มีการส่งเรื่องให้ตำรวจดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในรายละเอียดพบว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 25 รร.อโศกวิทย์ แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง กทม. ในพื้นที่ สน.พระโขนง ได้ทำการจับกุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี พร้อมแจ้งข้อหาจงใจกระทำประการใดฯ ให้บัตรเลือกตั้งให้ชำรุดเสียหาย หลังได้รับแจ้งจากนางสาวสุขุมาล จันดา ประธานหน่วยเลือกตั้งที่ 25 และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งว่านายเอ ได้กระทำการฉีกบัตรเลือกตั้งเป็นสี่ส่วน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งควบคุมตัวไว้พร้อมกับของกลาง

ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 74 ลานกีฬาชุมชนพัฒนาใหม่แฟลต 19-22 แขวง/เขตคลองเตย กทม. พื้นที่ สน.ท่าเรือ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายบี (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี พนักงานส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง หลังก่อเหตุขยำบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และบัตรเลือกตั้ง ส.ก. จึงได้แจ้งข้อหาจงใจกระทำประการใดฯ ให้บัตรเลือกตั้งให้ชำรุดเสียหาย และลงประจำวันเป็นหลักฐานทำการเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 500 บาท

ในส่วนเขตสัมพันธวงศ์ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 โรงเรียนกุหลาบวิทยา (โรงอาหาร) แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม. เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งพบการกระทำผิด โดยผู้ก่อเหตุคือนายซี (นามสมมุติ) อายุ 65 ปี ได้ก่อเหตุฉีกบัตรเลือกตั้ง ส.ก. ทั้งนี้ได้คุมตัวและสอบถามทราบว่านายซี ไม่ประสงค์ลงคะแนนให้ใคร ได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ แต่ตัวนายซี อายุมาก มีความบกพร่องทางการได้ยิน จึงไม่ทราบว่า ส.ก.คืออะไร นายซี แจ้งว่าการเลือกตั้งเสร็จแล้ว ส่วนบัตรสีชมพู จึงได้ฉีกออก เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นได้ทักท้วง นายซี จึงได้นำบัตรที่ฉีกแล้วหย่อนลงในหีบเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามการดำเนินการจากนี้ เมื่อปิดหีบทางหน่วยเลือกตั้ง จะได้ดำเนินการตรวจยึดบัตรที่ฉีกแล้ว ประกอบการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.