จากกรณี มิจฉาชีพสวมรอยฉกพระเครื่องราคาแพงกว่า 50 องค์ เช่น สมเด็จบางขุนพรหม เหรียญมหาสิทธิโชค วัดประดู่ เหรียญพัดจีน วัดจุฬามณี เหรียญหลวงพ่อปู่ วัดโกรกกราก เหรียญสำเร็จทุกประการ หลวงพ่อรวย เหรียญนักสู้หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วง ฯลฯ รวมมูลค่ากว่า 8 แสนบาท ที่นายวรากร ส้มเตี้ย อายุ 35 ปี เซียนพระชื่อดังของ จ.สมุทรสงคราม นำใส่กล่อง จำนวน 28 กล่อง ฝากส่งให้ลูกค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์ กับบริษัทรับส่งพัสดุเอกชน “เคอรี่” สาขา 2795 ภายในปั๊มน้ำ ปตท. ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองสมุทรสงคราม พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม พ.ต.ต.เอนก ขจีจิตร สว.สส.สภ.เมืองสมุทรสงคราม ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายเอกพจน์ หรือเบิ้ล รัตนากร อายุ 33 ปี และนายสหรัฐ หรือแป๊ะ รัตนากร อายุ 26 ปี 2 พี่น้อง ชาว จ.ราชบุรี พร้อมของกลางพระเครื่องจำนวนหนึ่ง

บทเรียนราคาแพง! โวยขนส่งหลงเชื่อง่ายๆ โดนโจรสวมรอยเป็นลูกค้ายกเลิกส่งของ ถูกเชิดพระเฉียดล้าน

พ.ต.อ.ธงชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองได้สวมรอยเป็นเจ้าของพระเครื่อง (ผู้เสียหาย) โดยการโทรศัพท์ไปที่ บริษัทรับส่งสินค้า (เคอรี่) ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง (ปตท.) ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เพื่อขอทำการยกเลิกรายการส่งของที่นายวรากรได้ส่งไปจากใบเสร็จของนายวรากรที่ได้โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กเพื่อแจ้งข้อมูลให้ลูกค้าทราบ จากนั้นเมื่อทำรายการยกเลิกสำเร็จแล้ว จึงได้โทรศัพท์ใช้บริการแท็กซี่ให้มารับพัสดุที่ได้ถูกยกเลิก แล้วนำไปส่งให้กับผู้ต้องหา ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมข้อมูลจนทราบว่านายสหรัฐ และนายสุพจน์ เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว โดยทั้งสองคนมีพฤติกรรมก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจนพบผู้ต้องหาทั้งสองกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมือง จ.ราชบุรี จึงได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบของกลางพระเครื่องและวัตถุมงคลต่างๆ เกือบครบ มีเพียงบางส่วนที่จำหน่ายออกไปแล้ว ซึ่งจากการสอบสวนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นหรือรับของโจร และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์”

จากการตรวจสอบประวัติของนายเอกพจน์ และนายสหรัฐ หรือแป๊ะ ยังพบว่ามีหมายจับของ สภ.เมืองลพบุรี เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 64 ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ฯลฯ และเคยถูกจับกุมข้อหา “ฉ้อโกง” เมื่อปี 2559 นอกจากนี้นายสหรัฐ ยังเคยกูกจับกุมข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น เมื่อปี 2557 ในพื้นที่ สภ.เมืองลพบุรี.