เฟรงกี เดอ ยอง มิดฟิลด์ชาวดัตช์ของ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ส่อแววจะโบกมือลาถิ่น คัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้ค่อนข้างแน่นอนแล้ว หลังมีรายงานว่า เจ้าตัวจัดการกล่าวคำอำลากับแฟนบอลของ “เจ้าบุญทุ่ม” ล่วงหน้าเรียบร้อย

เดอ ยอง ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายสังกัดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งได้ เอริก เทน ฮาก อดีตเจ้านายเก่าของเจ้าตัวสมัยยังเล่นอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม นั้น เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

ส่วน บาร์เซโลนา ก็พร้อมจะปล่อย ดาวเตะวัย 24 ปี ออกจากทีม หากได้ข้อเสนอที่สมน้ำสมเนื้อเพื่อนำเงินค่าตัวมาเป็นทุนในการยกเครื่องทีมครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน

ขณะที่ล่าสุด ข่าวคราวเรื่องการเตรียมย้ายสังกัดของ เด ยอง ดูจะมีน้ำหนักมากขึ้นไปอีก เมื่อ เคราร์ด โรเมโร เหยี่ยวข่าวคนดังชาวสแปนิช รายงานว่า ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ จัดการกล่าวคำอำลาแฟนบอลของบาร์เซโลนาที่มักจะตามไปให้กำลังใจถึงสนามซ้อมอยู่เป็นประจำนั้นเรียบร้อยแล้ว แถมยังแจกรองเท้าถึง 5 คู่ พร้อมเสื้อแข่งของบาร์ซาอีก 3 ตัว ให้เป็นของขวัญแทนคำขอบคุณกับแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวอีกต่างหาก

ทั้งนี้แม้ เดอ ยอง จะต้องการย้ายไปเล่นให้กับสโมสรที่ได้ลงเล่นในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ด้วยความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับ เทน ฮาก ทำให้เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสสูงที่จะได้ลายเซ็นของห้องเครื่องรายนี้เช่นกัน.

ภาพ REUTERS, ทวิตเตอร์