เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายประเทืองวุฒิ ลิ้มรสสุคนธ์ ประธานชมรมผู้ค้าสลากเสรีแห่งประเทศไทย พร้อมกลุ่มผู้ค้าสลากเสรี สมุทรปราการ กว่า 100 คน เข้ายื่นหนังสือกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ ผ่าน นายประทีป นทีทวีวัฒน์ ปลัดจังหวัดฯ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมกรณีสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลออกแผนขั้นตอนดำเนินการ หรือ โรดแม็พใหม่ เพื่อแก้ปัญหาการจำหน่ายสลากราคาสูง เนื่องจากผู้ค้าหลายรายยังเข้าไม่ถึงเทคโนโลยีการลงทะเบียนสิทธิผ่านแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะผู้สูงอายุ

ประธานชมรมผู้ค้าสลากเสรีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ค้าสลากเสรียื่นหนังสือเพื่อทวงสิทธิด้านการจำหน่ายสลากฯ​ คืน เพราะเห็นว่าโรดแม็พใหม่ ที่ กองสลากจะใช้แก้ปัญหาไม่เป็นธรรม เนื่องจากพุ่งเป้ามาที่ผู้ค้าสลากฯ เสรี ว่าเป็นผู้ทำให้สลากฯ​ มีราคาสูง ทั้งที่กลุ่มผู้ค้าฯ จะได้รับโควตาสลากฯ​ เพียงรายละ 5 เล่ม ในวันที่ 5 และ 20 ของทุกเดือน แต่ราคาสลากฯ​ ในท้องตลาดพุ่งสูงขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 และวันที่ 17 จึงยืนยันว่าปัญหาราคาสลากฯ​ แพงไม่ได้มาจากกลุ่มผู้ค้าสลากเสรีฯ

นอกจากนี้ผู้ค้าหลายรายถูกตัดสิทธิเพราะใช้สมาร์ทโฟนไม่เป็น จึงลงทะเบียนยืนยันสิทธิเดิมไม่ได้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ จึงรวมตัวยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรม โดยจะรวมตัวไปเรียกร้องกับนายกรัฐมนตรีอีกครั้งในวันที่ 27 พ.ค.นี้