ถูกพูดถึงอย่างมากทีเดียวสำหรับคลิปการออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของ ป๋าเทพ โพธิ์งาม นักแสดงตลกอาวุโส ที่ถูกชาวเน็ตถล่มและจวกหนักมากเพราะมีการชมการทำงานของ บิ๊กตู่-ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีว่าทำดีอยู่แล้วให้ทำต่อไป ซึ่งหลายคนมองว่าขัดแย้งกับความเป็นจริงจึงทำให้มีการไปคอมเมนต์ต่อว่าป๋าเทพมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในรายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ทีวี ได้มีการไปสัมภาษณ์ป๋าเทพถึงเรื่องนี้ โดยป๋าเล่าว่า

เวลามีอะไรเกิดขึ้นเราอยากจะให้รวมกัน ช่วยกันคิดว่าเราจะแก้ไขกันยังไง เมื่อเหตุการณ์อะไรออกมาก็ค้าน อะไรก็ติ บางทีเราเห็นใจคนทำงานนะ เพราะเรารู้ในเรื่องการทำงาน มึXสงสัยอะไรก็ถามเขาสิ ไม่ใช่อะไรทำไม่รู้เรื่อง 7 ปีมาแล้ว ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย มึXแหกตาดูบ้างหรือเปล่าว่าผลงานเขามีอะไรบ้าง ยุคก่อนๆ มึXเคยเห็นไหม เพราะมึXไม่ได้เกิดกันเลย กูเห็นมาก่อนไง ก็ให้เขาคิดเองดีที่สุด เราไม่จำเป็นต้องตอบโต้เขาหรอก เราเป็นผู้นำแล้วไม่จำเป็น เราทำงานของเราไป”

แต่ถามว่าเขาดีที่สุดเลยไหม ยังไม่ใช่ มีหลายเรื่องคือแน่นอนคนเรามันมีถูกมีผิดกันทั้งนั้นแหละ ไม่มีใครทำถูกร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก คน 50-60 ล้านคนพูดเหมือนกันไหม กูถามตรงๆ แล้วก็ประเทศเปิดไปเลย ไม่ต้องไปห่วง และการเป็นนั่นเป็นนี่มันเป็นเรื่องของธรรมชาติ อเมริกาที่ดูแลดีๆ ตายเท่าไหร่ ญี่ปุ่นก็ตายเท่าไหร่ ข้างถนนเกลื่อนไปหมด ใครเขาจะไปดูแลหมดล่ะ มึXจะไปเที่ยวโทษทำไม่ได้ดูแลคนนั้นคนนี้ เหมือนอย่างมึXทำได้ไหม งานหลายๆที่หน้าที่ ยุ่งตายห่X กูว่ากูต้องโดนอยู่แล้ว กูพูดตามภาษาของกู มึXจะคิดยังไงก็เรื่องของมึXอีกเหมือนกัน อันนี้กูคิดเรื่องของกู มึxจะคิดเรื่องอะไรก็แล้วแต่มึXไง เราไปบังคับเขาได้ยังไง ด่ามาเหอะ กูก็ด่าเป็น มึXเห็นไหม”

ด้าน นายพุทธะ เล่าต่อว่า “เรื่องทัวร์ความรู้สึกของป๋าอยากบอกนายกรัฐมนตรีที่ทำตอนนี้ดีที่สุดแล้วและทำต่อไป ไม่จำเป็นที่ต้องตอบโต้ เพราะเราเป็นผู้นำ แต่ถามว่าดีที่สุดไหมไม่ มีอีกหลายเรื่องทำไม่ถูก ป๋ายังบอกว่าหลังเกิดเรื่องสำหรับร้านป๋าจะกินก็กิน ที่สำคัญก็คือตอนที่ป๋ายังไม่แสดงจุดยืนอะไรต่างๆ ขายได้วันละ 200-300 บาท ปัจจุบันหลังจากที่ข่าวออกคลิปที่ป๋าพูด วันนี้ขายได้แสนกว่าบาท ผิดคาดนะครับ กลายเป็นว่าร้านป๋าปังกว่าเดิม”

ขอขอบคุณรายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ทีวี