เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งว่า มีชายวัย 57 ปี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วเสียชีวิตในวันเดียวกัน ญาติได้นำศพมาตั้งสวดอภิธรรมยังศาลา 2 ของวัดดังกล่าว เมื่อไปถึงโดยได้พบกับบุตรสาว 2 คนของนายประคอง รอดเพชร อายุ 57 ปี พร้อมญาติญาติกำลังเตรียมข้าวของพิธีในการสวดพระอภิธรรมศพของนายประคอง ที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน

ลูกสาวนายประคอง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา พ่อได้ไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน​ จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 13.30 น.​ ของวันดังกล่าว หลังจากนั้นก็ได้กลับมาที่บ้าน แต่ช่วงกลางดึกเกือบ 23.00 น. คุณพ่อมีอาการเหนื่อยหายใจไม่ออกจึงรีบนำตัวส่ง รพ.ไทรน้อย แต่เสียชีวิตก่อนถึง​ รพ.

ลูกสาวนายประคอง กล่าอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนกับแม่และญาติๆ​ รู้สึกเสียใจและคาใจเป็นอย่างมาก เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อน่าจะมาจากการแพ้วัคซีนที่ฉีดเข้าไป เพราะปกติจะเป็นแข็งแรง แม้จะมีโรคประจำตัวคือ โรคหัวใจโตและภูมิแพ้ วันที่ไปฉีดวัคซีน ตรวจความดันพบว่า ความดันต่ำ แต่ทางรพ.ก็ฉีดให้ เรื่องที่เกิดขึ้นตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบให้แน่ชัด เพราะเชื่อว่า พ่อเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนในครั้งนี้อย่างแน่นอน ซึ่งหากตนถ้ารู้ว่าฉีดวัคซีนแล้วจะต้องเสียพ่อไป ตนคงไม่ให้คุณพ่อฉีดอย่างแน่นอน.