• Blue Fantasy ประวัติศาสตร์เพ้อฝัน

“BLUE FANTASY : ประวัติศาสตร์ (ส่วนกลาง) ที่เพ้อฝัน” โดย ปูนปั้น-กมลลักษณ์ สุขชัย

ภาพแผนที่ของดินแดนอันห่างไกล ถูกประดับประดาภาพถ่ายของหญิงไร้ชื่อใส่สไบ สวมชฎา ที่อีกมุมมีกรอบรูปสีทองแขวนติดบนผนังสีชมพูสดใส บรรยากาศแห่งวัฒนธรรมประหลาดที่เต็มไปด้วยสีสันเหล่านี้ ต่างกำลังเล่าขานพงศาวดารผ่านสายตาของศิลปิน ในนิทรรศการภาพถ่าย “Blue Fantasy” ที่บอกเล่าความเหนือจริงผ่านความจริงบางอย่างที่เราคุ้นเคย

วันที่จัดแสดง : ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน – 19 มิถุนายน 2565 เวลา 11.00-19.00 น.

สถานที่ : HOP PHOTO GALLERY ชั้น 3 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

ลงทะเบียนเข้างานได้แล้วที่ https://forms.gle/J8Bth9GsnRn6xotM9 |

  • Gifts of The Sea by Anna Zolotukhina Collaboration with WHALE TAIL PHUKET

นิทรรศการศิลปะสื่อผสมจากวัสดุรีไซเคิล งานแสดงเดี่ยวครั้งแรกในไทยของ’อันนา โซโลตุ๊คิน่า’

Whale Tail Phuket กับศิลปินอันนา โซโลตุ๊คิน่า ใช้ทั้งเทคโนโลยีและศิลปะเพื่อสร้างงานศิลปะเพื่อสิ่งแวดล้อมชุด “ของขวัญจากทะเล” ซึ่งเป็นผลงานการแปรรูปขยะรีไซเคิลเป็นงานศิลปะตกแต่งที่สะดุดตาเพื่อไม่ให้เกิดขยะหลุดออกสู่ทะเล การรีไซเคิลพลาสติกช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกที่หลุดออกสู่ทะเล ช่วยชีวิตสัตว์ในทะเลกับนกตามชายฝั่ง และทำให้ชายหาดกับสิ่งแวดล้อมของเราสะอาดขึ้น รายได้ทั้งหมดจากการขายงานศิลปะจากขยะรีไซเคิลเหล่านี้จะนำไปใช้ในการทำงานเพื่อปรับปรุงสิ่งแวดล้อมของเรา ทั้งการเผยแพร่ความรู้ การสร้างจุดคัดแยกขยะ การจัดกิจกรรมทำความสะอาดและกิจกรรมอื่นๆ ด้วยความหวังจากใจว่าเราจะสร้างอนาคตที่สดใสและยั่งยืนที่ลูกหลานของเราจะได้ชื่นชมภูมิทัศน์อันสวยงามน่าทึ่งของประเทศไทยและของโลกทั้งใบที่เรารู้จักได้ต่อไป

วันที่จัดแสดง : ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. 65 – 26 มิ.ย. 2565 เวลา 10.00-18.00 น. *หยุดวันจันทร์

สถานที่ : ซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์ ชั้น 3

  • A Conversation With the Sun

สนทนากับดวงอาทิตย์ใน ‘ A Conversation With the Sun’ นิทรรศการของ ‘เจ้ย–อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล’

ลักษณะของผ้า-ม่าน-ฉากหลังของอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ได้กลับมาปรากฏใหม่อีกครั้งในนิทรรศการ A CONVERSATION WITH THE SUN ด้วยการโปรแกรมกลไกการเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มดั๊กยูนิต การใช้ผืนผ้าที่เป็นทั้งประติมากรรมในตัวเอง เป็นทั้งร่างและวิญญาณของความทรงจำยังเผยให้เห็นหน้าที่ของผืนผ้าอันหลากหลายที่มีต่อโรงภาพยนตร์และโรงละคร ไม่ว่าจะเป็นบริบทการเป็นฉากหลัง หรือการเป็นม่านปิดกั้นเนื้อหาการมองเห็น เมื่อความเคลื่อนไหวของผ้าเกิดควบคู่ไปกับการแสดงและการย้ำเตือนถึงความทรงจำอันน่าอัศจรรย์ของสิ่งเหนือธรรมชาติที่วัสดุนี้ได้โอบอุ้มเอาไว้

วันที่จัดแสดง : ตั้งแต่วันที่28 พฤษภาคม – 10 กรกฎาคม 2565 เปิดให้เข้าชม วันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ เวลา 13.00-18.00 น.

สถานที่ : BANGKOK CITYCITY GALLERY

  • Mirror Mirror on the wall Who is the Fairest of Them All

‘Mirror Mirror on the wall Who is the Fairest of Them All’ นิทรรศการแสดงศิลปะครั้งแรกของ จักรพงศ์ สิริริน หรือ ‘สอง พาราด็อกซ์’

“ถ้าการสร้างงานศิลปะคือการสื่อสารผ่านความงามให้ผู้สร้างและผู้เสพเราจะสำรวจได้ลึกแค่ไหนกับสภาวะการรับรู้ ณ ปัจจุบันกาลคำตอบอาจจะมีหรือไม่มี แต่การสำรวจลงไปในตัวตนของเราเอง อาจจะทำให้เรารู้สึกความหมายของ ตัวเรา ได้มากขึ้น แม้เพียงนิดน้อย หรือนี่คือ ภาพสะท้อน ณ ห้วงที่ไร้กาลเวลา” ศิลปินอยากชวนให้ทุกคนมาสนุกไปกับจินตนาการและลองพูดคุยตั้งคำถามกับจิตใต้สำนึกของผู้ชมเองที่สะท้อนออกมาผ่านการชมนิทรรศการครั้งนี้ เพราะกระจกบานเดียวกันอาจสะท้อนหลายมุมมองผ่านประสบการณ์การรับรู้ที่ต่างกันออกไป รวมถึงการทำงานกับพื้นที่จริง ที่เป็นกระจกสะท้อนกลับของอีกด้านที่สะท้อนผ่านกระจก ทำให้ visual ที่ปรากฏสะท้อนตัวตนของศิลปินออกมาได้อย่างน่าสนใจ

วันที่จัดแสดง : ตั้งแต่วันที่ 6-28 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00-20.00 น. *ปิดทุกวันอาทิตย์

สถานที่ : 6060 Arts Space

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]