เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ศูนย์วิทยุสื่อสารและสั่งการนเรนทรตรังได้รับแจ้งเหตุ สามีถูกภรรยาใช้ขวานจามเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ภายในเขตเทศบาลนครตรัง จ.ตรัง ก่อนวิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ออกตรวจสอบถึงที่เกิดเหตุพบนายหนุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ถูกเพื่อนชายพยุงร่างที่โชกเลือด พบมีบาดแผลถูกจามด้วยขวานเข้าที่กลางศีรษะเป็นบาดแผลลึกอยู่ในอาการสาหัส หน่วยกู้ภัยจึงเร่งทำการปฐมพยาบาล

ขณะเดียวกันที่ผู้บาดเจ็บกำลังอยู่บนรถปฐมพยาบาล ได้มีน.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 40 ปี ภรรยาของนายหนุ่ม ได้พยายามบุกเข้ารถกู้ภัยเพื่อที่จะทำร้ายสามีอีกครั้ง และพยายามที่จะยื้อแย่งเอาโทรศัพท์ของสามีกลับ พร้อมกับบอกผู้อยู่ในเหตุการณ์ว่า “หลักฐานอยู่ในโทรศัพท์” ก่อนที่ทางเพื่อนฝ่ายชายและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะห้ามปราม และช่วยกันคุมตัวภรรยาลงมาจากรถ ก่อนนำเข้าไปสงบสติอารมณ์ภายในบ้านพัก และรีบนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ตรัง อย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามเพื่อนสนิทของฝ่ายชาย เล่าว่า ฝ่ายชายมีอาชีพเป็นช่างแอร์ ส่วนฝ่ายหญิงมีอาชีพรับนวดแผนโบราณ อยู่กินกันมาประมาณ 4-5 ปี แต่มีปัญหาทะเลาะวิวาทกันอยู่บ่อยครั้งในเรื่องหึงหวง โดยฝ่ายภรรยาเกิดระแวงว่าฝ่ายชายไปคบผู้หญิงอื่น แต่มารุนแรงขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา จนกระทั่งลุกลามมาถึงวันนี้ได้ก่อเหตุใช้ขวานจามเข้าที่ศีรษะขอวงสามีดังกล่าว.