เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ลานภายในพระมหาเจดีย์พุทธคยา วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร น.ส.ณวราชา พินิจโรคากร หรือ “หมอปลาย พรายกระซิบ” จัดพิธีขลิบผม เพื่อเตรียมบวชชีพรหมโพธิ ก่อนที่จะเดินทางไปประเทศศรีลังกา เพื่อบวชเป็นภิกษุณี ในวันที่ 7 มิ.ย. นี้

หมอปลาย พรายกระซิบ เปิดเผยว่า เมื่อคืนก็มาทำพิธีเพื่อไหว้บอกองค์เทพทุกพระองค์ ที่ทำการคุ้มครองปลาย ส่วนการตัดสินใจบวชครั้งนี้ ท่านยมอยากให้บวชค่ะ บวชแบบใส่ผ้าเหลือง แต่กระบวนการอะไรหลายๆ อย่างต้องผ่านการถือศีล 8 และถือศีล10 จากนั้นถึงไป 311 ข้อ และการบวชครั้งนี้ก็มีผลมาจากที่เราดูดวงให้คนอื่นใช้พลังงานไปเยอt หน้าเริ่มผื่นขึ้น เพราะ Affect จากร่างกายด้วย โรคทุกอย่างมันก็เริ่มกำเริบ ที่เป็นโรคประจำตัวสาเหตุก็มาจากเรื่องนี้ส่วนหนึ่ง ซึ่งจากนี้ก็จะเดินทางไปศรีลังกาวันที่ 6 มิ.ย. บวชจริงวันที่ 14 มิ.ย. เป็นสามเณรีก่อน จากนั้นรอดูว่าพระผู้ใหญ่ที่โน่นจะให้บวชหรือเปล่า เพราะต้องมีภิกษุ 20 และภิกษุณี 20 เพื่อเซ็นอนุมัติว่าบวชได้ไหม ตอนนี้เตรียมหนังสือไว้เยอะมาก ต้องมานั่งฟื้นฟู เรียนทั้งภาษาอังกฤษ เรียนภาษาศรีลังกา และบาลีสันสกฤตค่ะ เยอะเหมือนกัน สำหรับการสื่อสารกับท่านยม ก็ต้องทำให้ได้ เราเกรงใจท่าน ไม่อยากถามอะไรท่านเยอะ คือเราสัญญาแล้วว่าจะทำ ก็ทำให้ดีที่สุด สำหรับระยะเวลาบวชจะบวชประมาณ 1 ปี ก็คืออยู่ที่ศรีลังกา และอาจจะกลับมาให้ญาติโยมได้ถวายเพล น่าจะประมาณใกล้ๆ ปีใหม่”

หมอปลาย กล่าวว่า อย่างไรก็ตามคิดว่าช่วงที่ปลายไม่อยู่ก็น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงเยอะ คือปลายแค่บอกว่าช่วงที่ไม่อยู่ คือ 1. เรื่องของการเมืองเปลี่ยนแปลงแน่นอน 2.เรื่องของวงการบันเทิงจะมีอะไรใหม่ๆ ใหญ่ๆ เข้ามา เรื่องเสียชีวิตของศิลปินยังมี แต่ถามว่าถึงกับช็อกอีกไหม คิดว่าหลายๆ คนเห็นสถานการณ์แล้วก็ไม่ได้รู้สึกช็อกมาก เหมือนพอเป็นชื่อคนนี้ก็คือตามนั้น แต่ไม่ได้ดุเดือดเหมือนช่วงครึ่งปีแรก

เมื่อถามว่าการเมืองที่ว่าเปลี่ยนแปลงคือยังไง หัวหน้ารัฐบาลจะเปลี่ยนหรือไม่ หมอปลาย กล่าวว่า คือดูแล้วเลื่อนไปเรื่อยๆ แต่บอกแค่ว่าพลังของประชาชนสำคัญที่สุดต่อประเทศของเรา เรื่องผู้ว่าฯ ก็อย่างที่บอกว่าระวังไว้หน่อย ช่วงเวลา 2 อาทิตย์ตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวแล้ว ก็งงเหมือนกัน ก็ขอให้ท่านอยู่ได้แล้วกัน ถ้ามีใครบอกได้ก็อยากให้ท่านไปไหว้พระสยามธรรมาธิราชกับพระแก้วมรกต และทุกอย่างจะเบาลง ถามว่าท่านจะเชื่อไหม ไม่เชื่อ อาจจะไม่ถึง แต่ก็อยากให้ท่านอยู่ต่อ เราอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง

ส่วนพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.) ลอตเตอรี่ออก? หมอปลาย กล่าวว่า อันนี้คงไม่สามารถ เดี๋ยวโดนรุม ช แต่คิดว่าเลขเกี่ยวกับปลาย น่าจะได้อยู่แล้วแหละ เมื่อวานทำพิธีที่บ้าน ใครอยากดูก็ดูเลขที่บ้าน  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เลขที่บ้านหมอปลายคือเลขที่ 113