จากกรณี นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ในฐานะที่ปรึกษาพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “วันที่ 1 มิ.ย 65 เวลา 11.00 น. ได้เวลายื่นคำร้องขอทนายความชื่อดัง ณ สภาทนายความกรณีแย่งคดีความ” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของ “แม่แตงโม” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ได้มีโอกาสโทรฯ ไปคุยกับทนายกฤษณะแล้ว เท่าที่ทราบมาคือมีแรงกดดันจากนักการเมืองท่านหนึ่งให้ร้องเรื่องนี้ ซึ่งความจริงผมก็ไม่ได้ทำความผิดอะไรเกี่ยวกับมรรยาททนายความ ซึ่งทนายกฤษณะก็รู้ดี ผมก็รักเขาเหมือนน้องคนหนึ่ง สำหรับเรื่องร้องเรียนเท่าที่ทราบ จะไปยื่นฟ้องมรรยาททนายความเรื่องแย่งทำคดี ซึ่งเป็นเรื่องร้ายแรง

ส่วนเรื่องนักการเมืองท่านหนึ่งที่มากดดัน ผมคิดว่าน่าจะเป็นการทวงบุญคุณว่า เคยช่วยทนายกฤษณะสมัยที่ถูกออกหมายจับ สมัยเป็นข่าวฉ้อโกง ซึ่งตอนนั้นผมก็มีส่วนช่วยเขา สิ่งที่อยากจะฝากไปถึงนักการเมืองท่านนั้นก็คือ ถ้าคิดจะร้องเรียนผมอย่าไปยืมมือคนอื่น ถ้าคิดว่าผมทำผิดจริยธรรม ก็กล้าๆ หน่อย ร้องเรียนเองเลย

ซึ่งเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ทนายเดชา เล่าว่า ก่อนที่นายกฤษณะ เป็นทนายความของคุณแม่แตงโม ตนก็มาเป็นที่ปรึกษาทนายคอยช่วยเหลือ จนสุดท้ายทนายกฤณณะถูกถอดเนื่องจากขัดใจคุณ ไปให้สัมภาษณ์สื่อโดยไม่บอกกล่าว วันนั้นคุณแม่ก็ปลดทันที ขอใบแต่งตั้งทนายคืนมาด้วย และเปลี่ยนและแต่งตั้งตนวันนั้น เพราะฉะนั้นตนก็ไม่มีการกระทำใดที่เป็นการแย่งคดีเลย ซึ่งคนที่กล่าวหาว่าตนเองแย่งคดีก็คำเนินดคีเรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่ได้คุยกับทนายกฤษะ เขาก็บอกเครียด อึดอัด ลำบากใจ ซึ่งผมกับก็ไม่มีปัญหาอะไรกัน รักกันดี ไม่เคยคิดทำร้ายกัน ซึ่งผมก็เคยเตือนแล้วว่าอย่าไปยุ่งกับนักการเมือง มันไม่คุ้ม ไม่อยากให้ตกเป็นเครื่องมือ ส่วนตัวก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่เป็นห่วงมากกว่า เพราะการไปร้องเรียนมรรยาททนายมันต้องมีการกระทำความผิดเกิดขึ้น ถ้าไม่มีความผิดจริง คนร้องก็จะโดนแจ้งความเท็จ หมิ่นประมาท และต้องชดใช้ เพราะชื่อเสียงผมมีราคา ยันผมไม่ได้ทำความผิด และหากมีการร้องเรียนจริงๆ ก็จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีแน่นอน ได้มีการประสานงานไปที่ สน.บางเขน เรียบร้อยแล้ว

สุดท้ายอยากฝากถึงทนายกฤษณะว่า ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และอยู่บนความเป็นจริง เราเป็นทนายความ เราไม่เหมือนคนอื่น เรื่องกฎหมายเรารู้ดีว่าอะไรถูก อะไรผิด..