เมื่อวันที่ 31 ก.ค. พล.อ.ท.นพ.อนุตตร จิตตินันทน์ ประธานราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “เมื่อวาน 30 ก.ค.64 วัคซีน Pfizer มาถึงเมืองไทยแล้ว จาก Timeline นี้ กว่าแต่ละ รพ.จะได้เริ่มฉีดคือวันที่ 9 ส.ค.64 ต้องรอถึง 10 วัน พอจะลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นบางอย่างออกไป แล้วทำขั้นตอนบางอย่างพร้อมกับขั้นตอนอื่น น่าจะทำให้เริ่มฉีดได้เร็วกว่านี้ไหมครับ

2 ส.ค.64 เมื่อได้รับการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแล้ว น่าจะให้บริษัทดำเนินการต่อได้เลย พิธีรับมอบก็ทำเป็นพิธี ไม่ต้องเกี่ยวข้องกับกระบวนการส่งวัคซีน บริษัทน่าจะเร่งการตรวจสอบและแพ็กของได้หลังจากได้รับการรับรองทันทีในวันที่ 2 ส.ค.64 ก็น่าจะส่งให้สถานที่ฉีดวัคซีนได้เร็ว

รพ.เตรียมความพร้อม ก็น่าจะเตรียมกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้หรือก่อนหน้านี้แล้ว เพราะฉีดวัคซีนกันไปเยอะแล้ว มีแต่กระบวนการเตรียมวัคซีน ซึ่งเภสัชกรของแต่ละแห่งน่าจะได้ศึกษาและเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ไม่ต้องรอ 7-8 ส.ค.64 พอได้รับวัคซีนก็จัดการฉีดได้เลย น่าจะทำให้บุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเสี่ยงทุกคนที่รอวัคซีนไฟเซอร์ได้รับวัคซีนได้เร็วขึ้นครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Anutra Chittinandana