อลัน ลี อดีตนายแพทย์วัย 26 ปี ซึ่งโดนไล่ออกจากศูนย์การแพทย์เมาท์ไซนายในเขตไมอามีบีช โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและตั้งข้อหาพยายามซื้อขายผู้เยาว์ที่อายุต่ำกว่า 14 ปี และบีบบังคับหรือล่อลวงผู้เยาว์เพื่อสนองความต้องการทางเพศ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มสืบสวนและติดตามตัว ลี ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่มีหญิงสาวจากโอไฮโอ ซึ่งเคยนัดเที่ยวกับ ลี ผ่านการจับคู่ทางเว็บไซต์ที่ให้บริการหาคู่ ติดต่อมายังเจ้าหน้าที่สืบสวนส่วนกลางและแจ้งว่า ลี แสดงออกว่าต้องการหาตัวเด็กหญิงมาสนองความต้องการทางเพศของเขา

ลี เคยติดต่อหญิงสาวดังกล่าวผ่านทางแอพพลิเคชั่นสแนปแชต และอ้างว่าเขากำลังช่วยเพื่อนคนหนึ่งชื่อว่า ไมเคิล เฉิน หาซื้อตัวเด็กหญิง ต่อมาเขาก็ใส่ชื่อของ เฉิน ลงในรายชื่อผู้ติดต่อของหญิงสาว เนื่องจากเธอเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และเคยตกเป็นเหยื่อ เมื่อเธอถามเขาว่ากำลังมองหาเด็กหญิงในช่วงอายุประมาณเท่าไหร่ ลี ตอบว่า “8-15 ปีคือดีที่สุด” 

หญิงสาวบอกเจ้าหน้าที่สืบสวนว่า เธอเชื่อว่า ลี และ เฉิน คือคนคนเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบสวนก็ยืนยันในภายหลังว่าใช่คนเดียวกันจริง หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็เข้าสวมรอยใช้งานบัญชีสแนปแชตของหญิงสาวแทน เพื่อติดต่อกับ ลี

ลี ได้รับหมายเลขโทรศัพท์ที่ทางเจ้าหน้าที่ปลอมว่าเป็นแก๊งค้ามนุษย์ เขาติดต่อไปและคุยว่าเขาเคยกินอยู่หลับนอนกับเด็กหญิงวัย 13 ปีคนหนึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ รวมถึงเสนอจ่ายเงินจำนวน 500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 17,175 บาท) เป็นบิตคอยน์หรือเงินสดแทนการใช้แอพพลิเคชั่นโอนเงิน เพื่อขอมีเซ็กซ์กับเด็กหญิงวัย 12 ขวบ

นอกจากนี้ เขายังสอบถามเรื่องการซื้อตัวเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ แบบ ‘ถาวร’  ในราคา 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 687,000 บาท) โดยให้เด็กหญิงพักอยู่ในบ้านที่เขาจะเป็นคนดูแลและขังเธอไว้

หลังจากนั้น ลี ได้นัดหมายกับเจ้าหน้าที่ที่ปลอมตัวเป็นแก๊งค้ามนุษย์ แต่ต่อมา เขาก็ขอยกเลิกและติดต่อกับหญิงสาวที่มาแจ้งเหตุกับตำรวจ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแก๊งค้ามนุษย์ที่เขาติดต่อด้วย โดยอ้างว่าต้องการความมั่นใจว่าคนเหล่านี้ไว้ใจได้

ทนายความของ ลี อ้างว่า เจ้าหน้าที่มีหลักฐานที่อ่อนเกินไปในคดีนี้ ขณะที่ทางเอฟบีไอเชื่อว่า เพียงแค่บทสทนาที่บันทึกเสียงไว้ระหว่าง ลี และเจ้าหน้าที่ที่ปลอมตัวเป็นแก๊งค้ามนุษย์ ก็เพียงพอที่จะจับกุมและตั้งข้อหาเขา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกล่าวหา ลี ในวันที่ 27 พ.ค. ส่วนทางศูนย์การแพทย์เมาท์ไซนาย ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ลี พ้นสภาพการเป็นบุคลากรของศูนย์ฯ ไปแล้ว และปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดี พร้อมทั้งยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทางการอย่างเต็มที่

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : Pixabay/Schäferle